> SET > CBG

22 พฤศจิกายน 2021 เวลา 12:14 น.

CBG โบรกฯ ชี้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วใน Q3/64 เปิด 3 เหตุผลแนะซื้อ

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ออกบทวิเคราะห์ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” จาก 1) บริษัทมองผลประกอบการผ่านจุดต่ำ 03/64 แล้ว และฟื้นตัวปีหน้าทั้งในประเทศและส่งออก 2) คาดแนวโน้มกำไรสุทธิ Q4/64 เพิ่มขึ้น QoQ จากสถานการณ์เศรษฐกิจจะค่อยๆฟื้นตัวในช่วงปลายปีนี้หลังจาก COVID-19 ผ่อนคลาย แม้ว่าต้นทุนอะลูมิเนียมกระป๋องเพิ่มขึ้น 3) ยังคงประมาณการเดิม คาดกำไรสุทธิปีนี้ลดลงและฟื้นตัวโดดเด่นในปีหน้า ราคาเป้าหมายใหม่อยู่ที่ 135.50 บาท 


บริษัทมองผ่านจุดต่ำสุด Q3/64 แล้ว เริ่มฟื้นตัว Q4/64 และตั้งเป้าหมายรายได้ปีหน้าเติบโต บริษัทมองผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 3 คาดยอดขายไตรมาส 4 เริ่มฟื้นตัว QoQ ทั้งในประเทศและส่งออก อัตรามาร์จิ้นดีขึ้นจากยอดขายเพิ่มขึ้นแม้ว่าต้นอลูมิเนียมกระป๋องจะเพิ่มขึ้น บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปีหน้าในกลุ่มเครื่องดื่มพลังงานและ functional drink เติบโต 20-25% ทั้งในประเทศและส่งออก (ยังไม่รวมสินค้าใหม่ 2-3 รายการ กลุ่ม functional drink, เครื่องดื่มผสมสารสกัดกัญชง) จากฐานรายได้ต่ำและสถานการณ์เริ่มดีขึ้น 


รวมถึงการมีจุดแข็งของการขยายช่องทางจำหน่ายผ่าน cash van, CJ Express และร้านค้าถูกดีที่มีเป้าหมายจะมีหมื่นสาขาใน 2-3 ปีข้างหน้า สำหรับประเทศจีนคาดยอดขายปีหน้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% จาก 150 ล้านหน่วยเป็น 230-250 ล้านหน่วย ด้านกลุ่มรับจ้างส่งสินค้าจะเพิ่มขึ้น 50% จากสินค้าประเภทเหล้าใหม่เพิ่มขึ้น และวางแผนลดต้นทุนด้วยการเจรจาต่อรองกับคู่ค้าในการให้ส่วนลด, การผลิตขวดแก้วบางลง เป็นต้น และบริษัทมีแผนขยายธุรกิจ (M&A) ในกลุ่มที่ต่อยอดธุรกิจเดิม


ยังคงประมาณการเดิมคาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,943 ล้านบาท (-16.5%YoY) และ 3,984 ล้านบาท (+35.4%YoY) ตามลำดับ โดยคาดรายได้ปี 2564-65 เพิ่มขึ้น +1% และ +13% ตามลำดับ จากคาดส่งออกลดลง 12% จากเดิมคาดเพิ่มขึ้น 5% จากกลุ่ม CLMV ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 รุนแรงเพิ่มขึ้น ในขณะที่ประเทศจีนยอดขายออกตัวลงในครึ่งปีหลัง และยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นปีนี้ 16% จากการรับจ้างส่งสินค้าประเภทเหล้าที่เพิ่มขึ้นและรายได้จากบริษัทย่อย APG ในการผลิตและขายขวดแก้วให้แก่บุคคลภายนอก คาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้อยู่ที่ 36.5% ลดลงจาก 41% ตามยอดขายที่ลดลงและต้นทุนอะลูมิเนียมและน้ำตาลที่เพิ่มขึ้น และคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นในปีหน้าตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น และการปรับสูตรลดความหวานและเริ่มไลน์ผลิต packaging ช่วยเพิ่มมาร์จิ้น 


คงคำแนะนำเป็น “ซื้อ” คาดผลประกอบการปีนี้ลดลง แต่ปีหน้าจะเติบโตได้จากคาดสถานการณ์ COVID-19 ผ่อนคลาย จากการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันทั่วโลกรวมถึงไทย และการเร่งทำการตลาดในกลุ่ม CLMV และจีนมากขึ้น และยังมีโอกาสเติบโตจากการขยายตลาดเครื่องดื่มกัญชงที่ฝ่ายวิจัยยังไม่รวมในประมาณการที่คาดจะเข้ามาปีหน้า ราคาเป้าหมายใหม่อยู่ที่ 135.50 บาท อ้างอิง PER เฉลี่ยในอดีตของ CBG เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 34X ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ PER65 ที่ 29.9X, Dividend Yield 65 ที่ 2.3% ความเสี่ยง : 1) ยอดขายไม่เป็นตามคาด 2) ภาพรวมเศรษฐกิจ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X