> SET > TIDLOR

23 พฤศจิกายน 2021 เวลา 09:15 น.

โผหุ้นเข้าดัชนีFTSE TIDLORสินเชื่อโตดี

ทันหุ้น –ส่องหุ้นเข้าคำนวณดัชนี FTSE ลุ้น TIDLOR เข้า Small Capส่วน AMR-ASW-DMT-GROREIT- INETREIT-NSL-SNNP ลุ้นเข้า Micro Cap ชู TIDLOR เด่นกลับมา Outperform จากโอกาสเข้าคำนวณ MSCI, FTSE และ SET50  มองผลงานปี 2565 คาดโตต่อจากสินเชื่อที่ขยายตัวดี รายได้ค่าธรรมเนียมหนุน


บริษัทหลักทรัพย์  ทิสโก้  จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดการณ์การคัดเลือกหลักทรัพย์ในดัชนี FTSE  SET Index Series โดยใช้ราคาปิด 17 ธันวาคม ซึ่งคาด Large Cap และ Mid Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก ส่วน Small Cap เข้า บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ไม่มีออก


ด้าน Micro Cap เข้า บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR, บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW, บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT, ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แกรนด์ รอยัล ออคิด โฮสพีทาลิตี้ ที่มีข้อตกลงในการซื้อคืน หรือ GROREIT, ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไอเน็ต หรือ INETREIT, บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ NSL, บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ไม่มีออก


*หุ้นเด่นกลุ่มสินเชื่อ

ด้านราคาหุ้นของ TIDLOR ได้เพิ่มขึ้นกว่า 4.1% เป็น 38.25 บาท หลังการประกาศงบไตรมาส 3/2564 (ส่วนกลุ่มออกมาต่ำกว่าคาด) ปัจจัยราคาได้แก่ การเติบโตของรายได้ใน 2 ไตรมาสข้างหน้า ตัวเลขเชิงสถิติชี้ให้เห็นว่ากลุ่มที่ไม่ใช่ธนาคาร มักมีจังหวะ 6-12 เดือนหลังวิกฤติในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากธนาคารและธุรกิจขนาดเล็ก ทั้งนี้ การขยายขนาดธุรกิจยังช่วยลด Cost-To-Income Ratio ได้อีกด้วย แนะนำ “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมที่ 40 บาท (GGM)


ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง TIDLOR ว่า คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 50.00 บาท อิง  PBV ปี 2565 ที่ 4.5 เท่า (+1SD ตั้งแต่เข้าตลาด) มองเป็นกลางต่อประเด็นสำคัญ คือ 1.ปรับเป้าสาขาปี 2564 เพิ่มเป็น 210 สาขา จากเป้าเดิม 150 สาขา (9M/64 เปิดได้แล้ว 184 สาขา)  2.ลูกหนี้ที่ให้ความช่วยเหลือกลับมาชำระเป็นปกติสูงถึง 83%


3.บริษัทจะเน้นดำเนินงานในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโต และแข่งขันต่ำอย่าง TIDLOR Card มากกว่าธุรกิจ Buy Now Pay Later (BNPL) ที่มีการแข่งขันสูง และ4.กำไรไตรมาส 4/2564 จะหดตัวเล็กน้อย QoQ จากค่าใช้จ่ายที่สูง (โฆษณา, Sale Incentive และค่าวัคซีนให้พนักงาน) และตั้งสำรองเพิ่มขึ้น


*ติดโผ FTSE และ SET50

คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 3.1 พันล้านบาท (+29% YoY) และปี 2565 ที่ 4.1 พันล้านบาท (+32% YoY) จากสินเชื่อที่จะขยายตัวขึ้นปีละ +15%/+22%YoY และรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น +23%+28% YoY ราคาหุ้น Underperform SET -16% ใน 6 เดือน แต่กลับมา Outperform +6% ในช่วง 1 เดือน จากโอกาสที่จะเข้าคำนวณ MSCI, FTSE และ SET50


อย่างไรก็ตามคงแนะนำ “ซื้อ” จากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นทั้งธุรกิจสินเชื่อและธุรกิจนายหน้าขายประกัน หนุนโดยยอดปล่อยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจดี, เพิ่มช่องทางการขายประกัน และปล่อยสินเชื่อออนไลน์ และแนวโน้มค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่ลดลง รวมทั้งคาดผลกระทบจำกัดจากการเข้ามาของ Auto X


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X