> SET > WICE

23 พฤศจิกายน 2021 เวลา 14:20 น.

เกมใหญ่ "WICE" 5 สตอรี่เสริมทรัพย์

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า "บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE" ตัวเลขส่งออกเดือนตุลาคมที่เติบโต +17.4% YoY ดีกว่าที่ตลาดคาด สะท้อนให้เห็นถึงปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผลการดำเนินงานที่มีแนวโน้มทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง เป็น Sentiment บวกต่อการลงทุน

คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ พร้อมทำจุดสูงสุดใหม่ หลังเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ โดยเฉพาะบริการขนส่งข้ามแดน (Cross Border Service) ที่บริษัทได้ทำการเพิ่มตู้คอนเทนเนอร์เป็น 500 ตู้ เพื่อเตรียมรองรับงานที่เพิ่มขึ้นหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง

รวมไปถึงอานิงสงค์บวกจากปริมาณความต้องการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) ที่มากขึ้นจากลูกค้าในสหรัฐและจีน 


ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ในปี 64 โต 45% และ net margin 7% มีปัจจัยสนับสนุนจากการเข้าสู่ช่วง high season ในครึ่งปีหลังส่งผลให้ความต้องการใช้บริการขนส่งสินค้า โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องกับการส่งออกของประเทศไทยที่ยังมีทิศทางเติบโตได้ดี 


รวมไปถึงการที่บริษัทสามารถเพิ่มเที่ยวการขนส่ง cross border ได้เป็น 7,800 – 7,900 เที่ยว/เดือน (vs 3,303 เที่ยว/เดือน ในปีที่ผ่านมา) และเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่เพื่อรองรับลูกค้า retails และ e-commerce ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้บริษัทปีละ 100 ล้านบาท


ราคาหุ้นมี upside จากการ M&A เข้าซื้อกิจการเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในปีนี้ และการลงทุนขยายโครงข่ายการขนส่งสินค้าในมาเลเซียและจีนเพิ่มเติม โดยคาดจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในปี 65 ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมนำ บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในปีหน้า


กราฟราคาหุ้นทำ All time high โดยมีแนวรับ 13.60 – 13.80 บาท แนวต้าน 14.50 – 15.00 / 15.70 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 12.90 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X