> SET > EKH

25 พฤศจิกายน 2021 เวลา 10:07 น.

EKH แย้มผลงาน Q4/64 ฟอร์มแจ่ม จ่อบุ๊กวัคซีน-สัญญาณ IVF ฟื้น

ทันหุ้น - บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ประเมินโค้งสุดท้ายผลงานส่งสัญญาณบวก รับอานิสงส์ยอดขายวัคซีนโควิด-เปิดเมืองรับต่างชาติ หนุนลูกค้าจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF คึกคัก ด้าน “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” มั่นใจทั้งปีเติบโตได้อย่างโดดเด่น ปักธงลงทุนและขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเสริมเขี้ยวเล็บเต็มสูบ ดันรายได้ปีนี้โตทะลุ 60%


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2564 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์โควิดในประเทศจะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานเล็กน้อย แต่ได้รับการชดเชยบางส่วนจากการรับรู้รายได้จากวัคซีนทางเลือก Moderna รายได้จากการให้บริการฉีดวัคซีน Sinopharm และได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศที่จะได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีนที่จะกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) อย่างต่อเนื่อง โดยจะทำให้จำนวนลูกค้า IVF เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้ ธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ถือว่ายังเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจและมีศักยภาพ รวมถึงได้พัฒนาทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 60% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา ถือเป็นการปรับเป้าเป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเชิงบวก


“กลุ่มบริษัทคาดหวังว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4 น่าจะเติบโตจากปีก่อนได้อย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์โควิดจะดีขึ้นและอาจจะกระทบยอดรายได้จากการเข้าตรวจรักษา แต่จำนวนผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยในยังเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่องในศูนย์บริการรักษาโรคเฉพาะทาง อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม รวมถึงการเปิดประเทศน่าจะเป็นสัญญาณบวกดึงลูกค้าจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ” นายแพทย์อำนาจกล่าว


สำหรับ กลุ่มบริษัทฯ ยังคงเล็งเห็นความสำคัญของการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน โดยในอนาคตมีแผนที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มหรือ Synergy ให้กับบริษัทฯ เพื่อรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชน และเพื่อสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งมากขึ้น สำคัญ อีกทั้งยังทำให้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และผลกำไร ให้แข็งแกร่งมากกว่าที่เป็นอยู่ และสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X