> KS Whole in one >

29 พฤศจิกายน 2021 เวลา 06:30 น.

BLA พื้นฐานแกร่ง เป้าราคา 41 บาท

หลายดัชนีชี้นักลงทุนกลับมากังวลต่อการลงทุนมากขึ้น/สถาณการณ์โควิดในยุโรป อาจสร้างความผันผวนระยะสั้น กดดันตลาดหุ้นโดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม reopening


-วันจันทร์ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเยอรมนี (เดือนต่อเดือน) (พ.ย.) ตลาคดาด 0.5%,ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขาย (เดือนต่อเดือน) ( ต.ค.) US ตลาคดาด 1.0%


-วันอังคาร ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรม (เดือนต่อเดือน) ( ต.ค.) ญี่ปุ่นตลาดคาด -3.2%,ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีน (พ.ย.) ตลาคดาด 49.7, ภาคการผลิตของจีน (พ.ย.)


-วันพุธติดตาม การเปลี่ยนแปลงในการจ้างงานภาคนอกภาคเกษตรกรรมจากเอดีพี (ADP) (พ.ย.) US ตลาคดาด 480K, ดัชนี PMI ภาคการผลิตจากสถาบันไอเอสเอ็ม (ISM) (พ.ย.) US ตลาคดาด 61.0


-วันพฤหัสติดตาม ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) (ปีต่อปี) ( ต.ค.) EU ตลาคดาด 15.2%


-วันศุกร์ติดตาม การจ้างงานนอกภาคการเกษตร (พ.ย.) US ตลาคดาด 563K


ปัจจัยต่างประเทศ: หลายดัชนีชี้วัดสภาวะตลาดหุ้นตอนนี้จากที่อยู่ในโซน Bullish มากในช่วงสัปดาห์ก่อนล่าสุดเริ่มลดความ Bullish ลงไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นดัชนี Fear & Greed index ที่ปัจจุบันปรับตัวลงจากระดับ 80 จุดที่เป็นโซน Extreme Greed เป็น 62 จุด แต่ยังถือว่าเป็นโซน Greed, ขณะที่ Put/Call ratio ที่เคยอยู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายสิบปีปรับตัวเด้งขึ้นมา บ่งชี้นักลงทุนเริ่มมีสถานะสัญญาล่วงหน้าที่ป้องกันความเสี่ยงขาลงมากขึ้น นอกจากนี้ AAII Investor Sentiment Survey ที่สำรวจนักลงทุนรายย่อยสหรัฐฯ ก็ลดความ Bullish ลงจากระดับ 48% มาอยู่ในโซนค่าเฉลี่ยแล้วที่ 38% แสดงถึงนักลงทุนมีมุมมองกังวลต่อตลาดหุ้นมากขึ้น ซึ่งนักลงทุนเริ่มกลับมากังวลการแพร่ระบาดโควิดอีกครั้งในยุโรป รวมถึงการดำเนินนโยบายการเงินของ Fed ที่อาจจะเพิ่มความ Hawkish มากขึ้น หากเงินเฟ้อยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง


ติดตามสถาณการณ์การแพร่ระบาดโควิดในยุโรปที่อาจเป็นปัจจัยสร้างความผันผวนระยะสั้น โดยออสเตรียเป็นประเทศแรกที่กลับมา partial lockdown อีกครั้งหลังจากพบผู้ติดเชื่อใหม่เร่งตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่เยอรมันก็กำลังประเมินสถาณการณ์อยู่เช่นกันว่าจะต้องหันกลับมาเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดหรือไม่ ซึ่งทั้งออสเตรียและเยอรมันถือเป็นสองประเทศในยุโรปที่มีอัตราการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสต่ำสุดในยุโรปประมาณ 64% และ 67% ของจำนวนประชากรตามลำดับ ขณะที่ประเทศใหญ่ในยุโรปที่ยังมีอัตราการฉีดครบ 2 โดสน้อยกว่า 70% ได้แก่ ฝรั่งเศส,สวีเดนและสหราชอณาจักร ซึ่งเราต้องติดตามสถาณการณ์การแพร่ระบาดโควิดในกลุ่มประเทศดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ล่าสุดอังกฤษระงับเที่ยวบินจาก 6 ประเทศแอฟริกา ได้แก่ นามิเบีย, เลโซโท, ซิมบับเว, บอตสวานา, เอสวาตีนี และแอฟริกาใต้หลังพบไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีชื่อว่า B.1.1.529 โดย WHO เตรียมจัดการประชุมพิเศษในวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์และศึกษาเกี่ยวกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ซึ่งถูกพบจำนวนเล็กน้อยในแอฟริกาใต้ ว่าจะสามารถหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันได้หรือไม่


ทั้งนี้ทาง Bloomberg ได้ทำ Scenario การเติบโต GDP4Q21 ของยุโรปเอาไว้ว่ากรณี Base case ก่อนหน้านี้ถ้าหากไม่มีประเทศไหนในยุโรปกลับไป lockdown เลย คาดว่า GDP4Q21 ยุโรปจะเติบโต +1.1% YoYแต่หากออสเตรียและเยอรมันต้อง partial lockdown 20 วัน คาดว่า GDP4Q21 อาจขยายตัว +0.9% YoYส่วนกรณีทั้งยุโรปโดยรวมกลับไป partial lockdown 20 วันคาดว่า GDP4Q21 อาจขยายตัวเหลือเพียง +0.4% YoYเท่านั้น เรามองว่าสถาณการณ์โควิดในยุโรปอาจเป็น sentiment ลบกดดันทิศทางตลาดหุ้นในระยะสั้นโดยเฉพาะกลุ่มหุ้น reopening อย่างไรก็ตามเรามองว่าหากหุ้นปรับตัวลงมาเป็นจังหวะในการทยอยสะสมลงทุน เพราะเรายังคาดว่าสถาณการณ์โควิดจะไม่ลุกลามจนต้องกลับไป Full lockdown จากอัตราการฉีดวัคซีนในแต่ละประเทศหลักของโลกในปัจจุบันยังสามารถรับมือกับการระบาดรอบใหม่ได้


ประเมินกรอบ SET 1,650 จุด +/-


หุ้นแนะนำประจำสัปดาห์นี้


1) BLA (ราคาพื้นฐาน 41.00 บาท) เราคาดว่างบ 4Q21 จะรายงานออกมาแข็งแกร่งจากการออก product ใหม่และ combined ratio ที่ต่ำลง ขณะที่แนวโน้ม Bond yield ที่ปรับตัวขึ้นจะช่วยหนุน sentiment บวกต่อบริษัท.


2) EPG (ราคาพื้นฐาน 14.00 บาท) คาดแรงหนุนของยอดขายทั้ง 3 ธุรกิจจะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดการเติบโตเฉลี่ย 3 ปีข้างหน้า (FY21A-FY24E) ที่ประมาณ 20% ต่อปี นอกจากนี้ยังมี upsides จาก M&A ด้วยหลังฐานะการเงินจะพลิกเป็น net-cash ปีหน้า ขณะที่บริษัทสามารถส่งต่อต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้นผ่านการปรับราคาขายขึ้นได้



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X