> SET > PTT

29 พฤศจิกายน 2021 เวลา 18:34 น.

PTT ตั้งบ.ย่อยให้บริการซื้อขายพลังงานสะอาด ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม

ทันหุ้น-บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ PTT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัท อัลฟ่า คอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทั้งหมด มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัท รี แอค จำกัด หรือ ReAcc โดยบริษัท อัลฟ่า คอม ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 29 ล้านบาท ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการเป็นตัวแทนให้บริการซื้อขายด้านพลังงานสะอาด และความเป็นกลางทางก๊าซเรือนกระจกผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มให้แก่บริษัทที่มีเป้าหมายและต้องการจัดหาพลังงานหมุนเวียน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งพลังงานดังกล่าวได้ง่าย 


โดยมีบริการหลัก คือ การซื้อขายใบรับรองพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificates หรือ RECs) ระบบในการซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Corporate Power Purchase Agreement (CPPA) รวมถึงการใช้พลังงานหมุนเวียนกบัรถยนต์ไฟฟ้ า การพัฒนาธุรกิจดังกล่าวสอดคล้องตามกลยุทธ์ New S-Curve ของ ปตท. ในธุรกิจทางด้านพลงังานหมุนเวียน โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X