> SET > EKH

02 ธันวาคม 2021 เวลา 13:39 น.

#ภควัตจัดให้!!! "EKH"หุ้นน้ำดี สตอรี่แน่น

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้!! "EKH"ถูกสุดในกลุ่ม สตอรี่ปีหน้าแน่น

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า "บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH" เป็น 1 ในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่ valuation ถูกสุดใน sector (2565PE EKH 26.9x vs BCH 28.9x, BDMS 39.8x, BH 50.3x, CHG 32.3x, PR9 33.0x และ VIBHA 32.3x) และได้รับ sentiment บวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 สายพันธุ์ Omicron ที่มีแนวโน้มแพร่ระบาดไปทั่วโลก


คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 มีแนวโน้มชะลอตัวลง QoQ ตามสถานการณ์ Covid-19 ที่คลี่คลายลง โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในจังหวัดสมุทรสาครประมาณ 100 คน/วัน (vs 1,000 คน/วัน ในช่วงที่ผ่านมา)


อย่างไรก็ตามคาดว่าผลประกอบการยังคงเติบโตได้ดี YoY มีปัจจัยสนับสนุนจากฐานต่ำในปีที่ผ่านมา และการรับรู้รายได้จากการให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก Moderna และ Sinopharm รวมไปถึงธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไป เช่น ศูนย์ฉุกเฉิน และ ศูนย์ทันตกรรม มีผู้ป่วยทั่วไปกลับมาใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ ผู้บริหารคาดรายได้ในปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 60% YoY ได้อานิสงค์บวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในประเทศ แต่คาดว่าผลประกอบการในปี 65 จะปรับตัวลดลง YoY เป็นผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลงส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยลดน้อยลง อย่างไรก็ตามน่าจะมีรายได้จากกลุ่มลูกค้าชาวจีน กลับมาใช้บริการ IVF มากขึ้นในปีหน้า


ส่วน ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากเตรียมเปิด “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุในช่วงกลางเดือนเมษายนปีหน้า และขยายศูนย์ไตเทียมด้วยงบลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท รวมไปถึงอาจมีการทำ M&A หรือ JV เพิ่มเติมในอนาคต


สัญญาณกราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical มีแนวรับ 8.05 – 8.20 บาท แนวต้าน 8.60 – 8.85 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 7.60 บาท)


ลักษณะธุรกิจ :

บริษัทประกอบกิจการสถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน ในลักษณะโรงพยาบาลทั่วไป (General Hospital) ภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลเอกชัย"

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X