> mai > HL

07 ธันวาคม 2021 เวลา 12:37 น.

HLปูพรมขยายสาขา ต่อยอดนวัตกรรมโต

ทันหุ้น - HL ลงสนามเทรดวันแรก ราคาเปิดอยู่ที่ 15.50 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 58.16% จากราคา IPO ที่ 9.80 บาท พร้อมเดินตามแผนระดมทุน ขยายสาขาเริ่มที่ กรุงเทพฯ ปีละ 4-5 สาขา และปรับปรุงสาขาเดิม พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สร้างการเติบโตระยะยาว


ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) เป็นวันแรก (3 ธ.ค.2564) โดยมีราคาเปิดอยู่ที่ 15.50 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 58.16% จากราคา IPO ที่ 9.80 บาท  โดยหลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าตามแผนการระดมทุนเพิ่มสร้างการเติบโต


โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มทุกปีราว 4 – 5 สาขาต่อปี  ในเขตกรุงเทพฯ ที่มีการเติบโตสูง และในอนาคตจะขยายไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ เพิ่มเติม จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 26 สาขา ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ iCare มีจำนวน 10 สาขา Pharmax 12 สาขา vitaminclub 3 สาขา Super Drug 1สาขา  และมีสินค้าที่จัดจำหน่ายรวมกว่า 10,000 รายการ โดยแต่ละสาขามียอดขายต่อสาขาเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับปรุงสาขาเดิม เพื่อให้ SSSG สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


ต่อยอดนวัตกรรม


รวมถึงจะนำเงินระดมทุน ใช้เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพต่อยอดเพิ่มเติม โดยปี 2565 บริษัทมีแผนการเพิ่มสินค้าราว 10 SKU เพิ่มเติม จากปัจจุบันมีแบรนด์ Besuto ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ป้องกัน และฆ่าเชื้อ Covid-19 รวมทั้งอาหารเสริมจากแบรนด์ Prime ที่เน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ซึ่ง 2 แบรนด์ได้รับรางวัลจากต่างประเทศอีกด้วย

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยสามารถรักษาการเติบโตได้ตามค่าเฉลี่ยของ 3 ปีที่ผ่านมา และมีความสามารถทำกำไรในระดับสูงซึ่งที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ขณะที่ล่าสุดในงวด 9 เดือนของปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 57.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.85% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 38.65 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิ 6.30% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 4.85%


สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในอีก 1-3 ปีข้างหน้า คาดว่าผลประกอบการของ HL จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากจะมีการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ร่วมกับองค์กรพันธมิตร ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความสามารถในการทำกำไรระดับสูง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลป้องกัน รักษาสุขภาพ โดยปัจจุบันมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และได้รับความนิยมสูงในกลุ่มผู้ที่ดูแลรักษาสุขภาพ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้มีการดูแลสุขภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ความต้องการผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ช่วยผลักดันการเติบโตระยะยาวและมีความยั่งยืน


โอกาสโตต่อเนื่อง


ทางด้าน นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) กล่าวว่า HL มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นผู้ประกอบการร้านขายยาค้าปลีกที่จำหน่ายยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์การแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ รวมกว่า 10,000 รายการ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ละยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จากการขยายสาขาเพิ่มทุกปี เเละจะเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในอีก 3-5 ปีข้างหน้าได้อย่างแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X