> SET > WICE

20 ธันวาคม 2021 เวลา 15:04 น.

WICE โบรกฯ ปรับขึ้นกำไรปี 65 มองปีทองขนส่งข้ามพรมแดน

ทันหุ้น-บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ได้แนะนำซื้อ โดยมองว่าปีหน้าธุรกิจขนส่งข้ามพรมแดนยังมีแนวโน้มที่ดี และถือเป็นปีทอง จึงได้ปรับประมาณการกำไรปี 2565 ขึ้น 26.7% เป็น 578 ล้านบาท เติบโตจากปีนี้ 10.7% พร้อมปรับราคาเป้าหมายของปีหน้าเป็น 22.10 บาทต่อหุ้น โดยค่าระวางเรือต้สินค้ายังคงสูงต่อ ซึ่งผู้ประกอบการหลายรายให้ความเห็นตรงกันว่าจะสูงไปจนอย่างน้อยกลางปีหน้า 


ขณะที่ธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน ซึ่ง WICE โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม ก็กำลังจะทิ้งห้างออกไปด้วยบริการ Road-Rail เชื่อมอาเซียนกับจีน ซึ่งฝ่ายวิจัยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า 


ประเมินว่าในปีหน้าผู้ประกอบการทุกรายจะยังคงกอบโกยกำไรจากการขนส่งทางทะเล แต่ในเวลาเดียวกัน WICE จะเริ่มเก็บเกี่ยวรายได้จาก Cross BorderTruck (CBT) เต็มที่ โดยจะรับรู้รายได้เต็มปี จากบริการ LTL (ขนส่งไม่เต็มตู้ มาร์จิ้น 2 เท่าจาก CBT ปกติที่ 15.0%) และบริการใหม่ Road-Rail (RR) ที่ใช้เครือข่ายขนส่งทางบกในอาเซียนของตนไปเชื่อมต่อกับรถไฟความเร็วสูง จีน-สปป.ลาว คาดว่าจะเพิ่มปริมาณให้ CBT อีกอย่างน้อย 12% และเพิ่มอัตรกำไรขั้นต้นอีก 5-10% 


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/64 คาดว่าจะมีกำไรที่ 167 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 180.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นสถิติใหม่อีกครั้ง ตามอัตราค่าระวางเรือตู้สินค้าที่ยังยืนสูงยาวต่อเนื่อง และรายได้จากการขนส่งทางทะเลยังสูง 


ราคาหุ้น WICE ช่วงบ่าย อยู่ที่ 17.50 บาท บวก 1.60 บาทหรือ 10.06% มีมูลค่าการซื้อขาย 383.08 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X