> SET > CBG

21 ธันวาคม 2021 เวลา 12:49 น.

#ภควัตจัดให้ กลับเข้ายาน"CBG" ฟ้าเปิดมีแต่สิ่งดีๆ

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้ เมื่อยามฟ้าเปิด "CBG"กลับสู่เส้นทางที่มีแต่คำว่าเติบโต

“ภควัต พิสุทธิพันธุ์”ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทันหุ้น"ว่า CBG กลับสู่เส้นทางการเติบโตทั้งในไทย และ ต่างประเทศ คาดผลประกอบการไตรมาส 4/64 น่าจะฟื้นตัว QoQ เนื่องจากสถานการณ์ตลาดต่างประเทศฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดยคาดว่ายอดขายทั้งในและต่างประเทศจะเติบโตได้ดี เนื่องจากฐานต่ำในไตรมาสที่ผ่านมา ขณะที่ Distributor ในต่างประเทศเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น 


ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มทรงตัวอยู่ที่ระดับ 43 - 45% หลังต้นทุนราคาอลูมิเนียมปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงเดือนพฤศจิกายน และการประหยัดต้นทุนจากการลดน้ำตาลลง รวมถึง economy of scale


นอกจากนั้นบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานปี 65 จะเติบโตได้ดี โดยคาดว่ารายได้ต่างประเทศโต 20% มีปัจจัยสนับสนุนจากตลาดจีนที่น่าจะเติบโตประมาณ 50-60% ส่วนตลาดอาเซียนน่าจะฟื้นตัวกลับมาได้เท่าช่วงก่อนโควิด  ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมออกสินค้ากัญชง 2 - 3 รายการ ในช่วงไตรมาส 1/65


ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่ผู้บริหารตั้งเป้าในการหาพันธมิตรใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมและสร้างธุรกิจใหม่เพิ่มเติม รวมถึงการขยายธุรกิจไปในตลาดต่างประเทศให้ได้อย่างน้อย 1 ประเทศ/ไตรมาส 


กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 120.00 บาท แนวต้าน 125.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 117.50 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X