> SET > NRF

22 ธันวาคม 2021 เวลา 07:45 น.

NRF-PTTสุดล้ำโปรตีนพืช ผนึกยักษ์แพลนท์แอนด์บีน

ทันหุ้น - ไม่ธรรมดา NRF-PTT ดึงยักษ์โปรตีนพืช Plant & Bean เข้าร่วมทุนตั้ง บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย ดึงเทคโนโลยีผลิตโปรตีนพืชชั้นสูง กำลังผลิต 3 พันตันต่อปี PTT ชูรสสัมผัสใกล้เคียงเนื้อสัตว์ มุ่งสู่อนาคตแห่งอนาคต ด้าน NRF ชูส่วนแบ่งตลาดโปรตีนพืชพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ชี้จุดเด่นเข้ากระแสลดโลกร้อน ด้านแพลนท์ แอนด์ บีน พร้อมดันไทยสุดตัว


ดร. บุรณิน  รัตนสมบัติ  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท นิวทรา รีเจนเนอเรทีฟ โปรตีน จำกัด (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด หรือ อินโนบิก และ บริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับ บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศอังกฤษ : Plant & Bean (UK) ในสัดส่วนการลงทุน 51% และ 49% ตามลำดับ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย : Plant & Bean (Thailand) เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการด้านอาหาร โดยจะนำเทคโนโลยีสายการผลิตโปรตีนจากพืชชั้นสูงจากประเทศอังกฤษมาตั้งไว้ที่ประเทศไทย ตั้งเป้ากำลังการผลิต 3,000 ตันต่อปี มีแผนจะเริ่มดำเนินการออกแบบ และก่อสร้างในปี 2565


ทั้งนี้การพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช เป็นหนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาในกลุ่มธุรกิจอาหารเพื่อโภชนาการและโภชนเภสัช ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่อินโนบิกได้ตั้งเป้าหมายไว้ โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการนำเทคโนโลยีจากต่างประเทศที่สามารถผลิตโปรตีนจากพืชให้มีเนื้อสัมผัส รสชาติ และรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์จริงมาตั้งสายการผลิตที่ประเทศไทย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ตลอดจนผู้ประกอบการที่สนใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การผลิตอาหารแห่งอนาคต (Food for Future) ของประเทศ สอดคล้องวิสัยทัศน์ใหม่ที่มุ่งขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคตของกลุ่ม ปตท. (Powering Life with Future Energy and Beyond) นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุน และผลักดันยุทธศาสตร์ประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางทางด้านนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพของอาเซียนอีกด้วย


@ แห่บริโภคโปรตีนพืช

นายแดน  ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF และประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมอาหารโปรตีนจากพืชในสหรัฐอเมริกา สามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของเนื้อสัตว์แล้วกว่า 3.6% และภายใน 10 ปีข้างหน้า จะสามารถขยับขึ้นเป็น 10-15% สะท้อนให้เห็นว่า อาหารโปรตีนจากพืชสามารถเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีไปอีกขั้น และถือเป็นโอกาสของเรา ที่จะขยายตลาดด้วยอาหารโปรตีนจากพืชให้ครอบคลุมทั่วโลก


นอกจากนี้ NRF ในฐานะผู้ผลิตอาหารเพื่อความยั่งยืนได้ให้ความใส่ใจในธุรกิจที่มุ่งสู่การลดคาร์บอน ซึ่งตามปกติการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากธุรกิจอาหารมีสัดส่วน 1 ใน 3 ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลก แต่สำหรับ NRF ได้กำหนดรูปแบบธุรกิจที่มุ่งสู่การลดคาร์บอน ให้คนบริโภคโปรตีนจากพืช (Plant-Based Food) ให้มากขึ้น เชื่อว่าด้วยแพลตฟอร์มของ Plant & Bean (Thailand) จะสามารถลดคาร์บอนได้ถึงปีละ 12 ล้านตัน หากผู้บริโภคเลือกรับประทานอาหารที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ก็จะมีส่วนช่วยในการลดก๊าซเรือนกระจกได้


@พร้อมร่วมมือพันธมิตร

นายเจมส์  เฮิร์สท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า จากประสบการณ์กว่า 20 ปี ในอุตสาหกรรมอาหาร บริษัทได้มีการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการปรับปรุงรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ ควบคู่ไปกับการพัฒนากระบวนการผลิต ซึ่งความร่วมมือในการตั้ง Plant & Bean (Thailand) ในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้บริษัทมีความพร้อมรองรับความร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชคุณภาพสูง สามารถทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย และผู้บริโภคเข้าถึงได้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X