> SET > ACE

24 ธันวาคม 2021 เวลา 08:15 น.

ACEเล็งไฟฟ้าชุมชนเฟส2 โมเดลขยะชุมชนกรุยทาง

ทันหุ้น - ACE ประกาศลุยโรงไฟฟ้าชุมชน หลังกระทรวงพลังงานเตรียมขยายผลระยะที่ 2 มั่นใจศักยภาพ หลังชนะโครงการนำร่องมากสุด คิกออฟสร้างกลางปีหน้า พร้อมลุยโรงไฟฟ้าขยะ เสริมกำลังการผลิตให้สูงกว่าปัจจุบันที่ 528.37 เมกะวัตต์ โบรกมองเห็นเป้าพันเมกะวัตต์ เติบโตระยะยาว เป้า 4.14 บาท


นายธีรวุฒิ  ทรงเมตตา  กรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงพลังงานเตรียมเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนระยะที่ 2 คาดประกาศในปี 2565 นั้น บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูล ซึ่งการที่บริษัทได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการนำร่องมากที่สุด 18 โครงการ คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวม 59 เมกะวัตต์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการเป็นผู้นำพลังงานสะอาด ซึ่งจะช่วยเสริมเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัท


“บริษัทพร้อมเข้าร่วมประมูล หลังจากโครงการในนำร่อง บริษัทสามารถชนะประมูลมากที่สุดและจะเริ่มก่อสร้างกลางปีหน้าตามแผนที่วางไว้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการเป็นผู้นำพลังงานสะอาด โดยบริษัทก็เดินหน้าในการขยายโรงไฟฟ้าต่อเนื่องโดยจะเน้นโครงการที่เป็นพลังงานสะอาด”นายธีรวุฒิ กล่าว


@รุกไฟฟ้าขยะชุมชน

บริษัทยังมีความพร้อมในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน หากรัฐเปิดรับซื้อไฟฟ้าในปี 2565 บริษัทก็จะเข้าร่วมด้วย เนื่องจากมั่นใจในโมเดลต้นแบบโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของบริษัท ที่ได้รับการยอมรับจากชุมชนและหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งมีความพร้อมด้านเงินลงทุน เทคโนโลยีและประสบการณ์


ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้ามีโครงการโรงไฟฟ้ารวม 56 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 528.37 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยโครงการโรงไฟฟ้าที่ COD แล้ว 22 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 257.57 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 34 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 270.80 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันยังมีการเจรจาซื้อกิจการ(M&A) อีกหลายโครงการ ทั้งหมดเป็นโครงการพลังงานทดแทน


@เพิ่มโครงการสู่พันเมก

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ระบุถึง ACE ว่า โรงไฟฟ้า SPP Hybrid ที่จังหวัดระนอง ผ่าน EIA แล้ว จากสำนักนโยบายและวางแผนทรัพทยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยโรงไฟฟ้าแห่งนี้มีกำลังการผลิต 23 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 โรงไฟฟ้าภายใต้โครงการ SPP Hybrid ผู้บริหารคาดว่าการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจะมีขึ้นหลังลงนาม PPA และจะเริ่มผลิตได้ปี 2566 โดยยังคงเป้าหมายกำลังการผลิตที่ 1,000 เมกะวัตต์ นอกเหนือจากโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ โดยผู้บริหารอยู่ระหว่างพยายามที่จะเพิ่มกำลังการผลิตโครงการพลังงานหมุนเวียนทั้ง Greenfield และ Brownfield เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 1,000 เมกะวัตต์  ในปี 2567 จากปัจจุบัน 528.4 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ ACE กำลังมองหาโอกาสในการซื้อขายคาร์บอนเครดิต เนื่องจากพลังงานหมุนเวียนคิดเป็น 55% ของกำลังการผลิตทั้งหมด คงคำแนะนำถือ ด้วยราคาเป้าหมายที่ 4.14 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X