> เคล็ดลับลงทุน > EA

25 ธันวาคม 2021 เวลา 12:00 น.

"EA" หุ้นเด่นปี 65

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA โดย EA และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม


1.กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล (B100) กลีเซอรีนบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์พลอยได้ และสารเปลี่ยนสถานะ (ผ่านบริษัทฯ และบริษัทย่อย)


2. กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (ผ่านกลุ่มบริษัทย่อย)


3. กลุ่มธุรกิจอื่นๆ (ผ่านกลุ่มบริษัทย่อย)
- ธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่
- ธุรกิจบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า), ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
- ธุรกิจวิจัย และพัฒนา


และวิ่งที่ทำให้เราสนใจ EA เนื่องจากคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) เปิดเผยว่า ครม.กำลังจะเคาะมาตรการจูงใจซื้อรถ EV ซึ่งมีผลในปี 2565 ที่รัฐเตรียมลดภาษีศุลกากร สรรพสามิต ขอจัดสรรงบฯกลาง 4 หมื่นล้านจ่ายเงินอุดหนุนคันละ 1.5 แสนบาท จัด 2 แพ็กเกจให้เลือก


1.กลุ่มรถยนต์ EV ราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทเมื่อเข้าร่วมโครงการนี้สามารถคำนวณได้ง่าย ๆ เช่น รถยนต์อีวีที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น ราคาประมาณคันละ 2 ล้านบาท จะได้ลดราคาจากอัตราอากรขาเข้าหรือลดภาษีศุลกากร จากเดิมต้องเสียภาษี 20% ลดลงเหลือ 0% เท่ากับราคาลดลง 350,000 บาท ได้ลดอัตราภาษีสรรพสามิตจาก 8% เหลือ 2% คิดเป็นส่วนลดอีก 120,000 บาท บวกกับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลอีก 150,000 บาท


2.กลุ่มรถยนต์ EV ที่ราคามากกว่า 2 ล้านบาท จะไม่ได้เงินอุดหนุนจากรัฐบาล แต่จะได้รับการลดอัตราภาษีศุลกากร 40% และลดอัตราภาษีสรรพสามิตอีก 2% เนื่องจากส่วนใหญ่รถระดับราคามากกว่า 2 ล้านบาทขึ้นไป ในกลุ่มรถยนต์อีวีราคาจะกระโดดสูงถึงคันละ 5-6 ล้านบาท อย่างไรก็ดี หากรวมการลดอากรขาเข้า และลดภาษีสรรพสามิตแล้ว ผู้ซื้อจะได้รับการลดราคาคันละไม่ต่ำกว่า 7-8 แสนบาทแน่นอน


และมาตรการจูงใจซื้อรถ EV จะเป็นมาตรการระยะยาวประมาณ 4-5 ปี โดยมีเป้าหมายจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้รถอีวีประมาณ 300,000 คันในระยะเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2565


เราวิเคราะห์ว่าการกระตุ้นดังกล่าวจะสร้างกำลังซื้อได้ดี และนักลงทุนจะมีมุมมองเชิงบวกเพราะมีความเชื่อมั่นในหุ้นที่ทำธุรกิจรถ EV ว่าจะสามารถสร้างการเติบโต รวมถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดย EA มีการทำธุรกิจเกี่ยวกับ EV มากที่สุด ซึ่งทำ 3 ธุรกิจอย่าง


1.ผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน

2.ผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า

3.ผู้ประกอบรถโดยสาร EV Car



จากแนวโน้มการการเติบโต รายได้ที่จะเพิ่มมากขึ้นเป็นปัจจัยบวกต่อ EA ทำให้เราแนะนำ Long หากย่อตัว 87-90 บาท โดยมีเป้าหมายการทำกำไรที่ 100-107 บาท ขณะที่จุด Stop หากต่ำกว่า 85 บาทเองนั้น

ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X