> SET > MAJOR

30 ธันวาคม 2021 เวลา 11:08 น.

MAJOR โบรกฯ มองรับผลบวก "Spiderman" กระแสแรงเกินคาด

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ซึ่งได้รับผลดีจากการที่ภาพยนต์เรื่อง Spiderman : No Way Home กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดแห่งปีของสหรัฐ 495 ล้านเหรียญ หลังเริ่มฉายได้ 2 สัปดาห์ ในส่วนของไทยทำรายได้ไปกว่า 130 ล้านบาท (เฉพาะโรงหนัง MAJOR) ถือเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดตั้งแต่ ศบค.มีมติให้เปิดโรงภาพยนตร์ได้ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2564  ซึ่งคาดว่าจะหนุนรายได้ธุรกิจโรงหนัง MAJOR อย่างมีนัยฯ และสร้าง Sentiment เชิงบวกให้กับราคาหุ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร เมื่อราคาอ่อนตัว ให้ราคาเหมาะสมปี 2565 อยู่ที่ 25 บาทต่อหุ้น และคาดหวัง Dividend Yield ที่ 3.75%


ฝ่ายวิจัยฯ มีมุมมองเป็นบวกต่อผลประกอบการในไตรมาส 4/64 มากขึ้น หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และรายได้ธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่คาดจะฟื้นตัวโดดเด่นในไตรมาส 4/64 รวมถึงรายได้ธุรกิจขายป๊อปคอร์นที่ตอนนี้สามารถกลับมาขายหน้าร้านได้แล้ว 


อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นความเสี่ยงเรื่องโอมิครอน ที่ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อในไทยกว่า 739 ราย อาจส่งผลให้ภาครัฐยกระดับมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งจะกระทบต่อรายได้ของ MAJOR 


ราคาหุ้น MAJOR ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 19.90 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 0.50% มีมูลค่าการซื้อขาย 47.45 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoo

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X