> IPO > OR

31 ธันวาคม 2021 เวลา 13:01 น.

"เอเซียพลัส"แชมป์ FA นำ IPO เข้าตลาดหุ้นมากสุด, เกียรตินาคินภัทร ดันบิ๊กดีลเยอะสุด

ทันหุ้น-ตลาด IPO ในปี 2564 ที่ปิดฉากลง ซึ่งจากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยถึงสถิติที่ปรึกษาทางการเงินในปี 2564 นี้ พบว่าบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัสจำกัด นำหุ้น IPO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) มากสุดจำนวนทั้งหมด 5 บริษัท ขณะที่บล.เกียรตินาคินภัทร จำกัด ในปี 2564 นี้ได้นำเข้าจดทะเบียน 3 บริษัท แต่เป็น IPO ขนาดใหญ่ทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO มากกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อบริษัท 


บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส นำหุ้น IPO เข้าตลาด 5 บริษัทแบ่งเป็นเข้า SET 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่  7,473.02 ล้านบาท, บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่ 3,600 ล้านบาท, บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA มีมูลค่าหลักทรัพย์ฯ ณ ราคา IPO ที่ 880.80 ล้านบาท และ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่ 9,394.29 ล้านบาท 


ส่วนอีก 1 บริษัทที่บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส นำเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ได้แก่  บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่ 1,027 ล้านบาท 


ด้านบล.เกียรตินาคินภัทร ในปี 2564 ได้นำบริษัทขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์  ณ ราคา IPO มากกว่า 1 หมื่นล้านบาทเข้าจดทะเบียนใน SET จำนวน3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ซึ่งได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินหลายราย ได้แก่ บล.เกียรตินาคินภัทร, บล.ฟินันซ่า, บล.กสิกรไทย, บล.บัวหลวง และบล.ทิสโก้ ซึ่งหุ้น OR นับเป็นหุ้น IPO ที่ใหญ่สุดของปี 2564 มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ IPO จำนวน 208,980 ล้านบาท 


นอกจากนี้บล.เกียรตินาคินภัทร ยังได้นำบริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน) หรือ TIDLOR เข้าตลาดหุ้น มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ IPO จำนวน 84,642.94 ล้านบาทและบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ IPO จำนวน 20,240.62 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X