> SET > STEC

02 มกราคม 2022 เวลา 11:44 น.

ส่องหุ้นกลุ่มรับเหมาปีเสือ คาดสดใสงานภาครัฐหนุน ชู STEC เด่น

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน คงคำแนะนำ Bullish กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง จากปริมาณงานรัฐที่ทยอยเข้ามาต่อเนื่องในครึ่งหลังปี 2564 จนถึงปี 2566 มูลค่า 4.8 แสนล้านบาท โดยปลายปี 2564 ที่ผ่านมา CK และ STEC ได้ลงนามสัญญารถไฟทางคู่เด่นชัยเชียงรายเชียงของ 2 สัญญา มูลค่า 4.6 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าของโครงการรัฐอย่างต่อเนื่องในครึ่งแรกปี 2565 เช่น การเปิดขายซองประมูลของรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตก มูลค่า 1.27 แสนล้านบาท และการประกาศผู้ชนะของรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ หลังมีการยื่นซองไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา 


และคาดว่าแนวโน้มหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างกำไรในปี 2565 จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น เนื่องจากกลุ่มรับเหมาที่ฝ่ายวิจัยศึกษามีศักยภาพในการได้งานรัฐสูง จากการที่เป็นบริษัทรับเหมาขนาดใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานราง/รถไฟฟ้าตรงกับประเภทงานที่กำลังจะเข้ามา และแนวโน้มอัตรา GPMกลุ่มพลิกกลับมาเป็นขาขึ้น และปัจจุบัน Valuation  กลุ่มอยู่ในช่วง -0.5 ถึง -1.0 SD ของค่าเฉลี่ย PBV ย้อนหลัง 5 ปี เหมาะแก่การซื้อขายเพื่อตอบรับภาพอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัว 


ฝ่ายวิจัยได้เลือกหุ้น STEC เป็นหุ้น Top Pick จากราคาหุ้นที่ยัง Laggard สะท้อน upside ที่มากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมามี %GPM ต่ำกว่าระดับปกติ แต่ปัญหาตรงนี้จะทยอยคลี่คลายลงและหมดไปในไตรมาส 4/65 และยังมีปัจจัยบวกของผลการดำเนินที่เข้ามาเร็วกว่าจากรายได้ที่จะโตต่อเนื่อง ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 หนุนจาก backlog ในไตรมาส 3/64 ที่แข็งแกร่งราว 7.8 หมื่นล้านบาท  และ backlog ปัจจุบันสามารถ secure รายได้ถึงปี 2565 ได้ 92% 


โดยฝ่ายวิจัยแนะนำซื้อหุ้น STEC ให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 19.60 บาทต่อหุ้น ส่วนหุ้น CK ก็แนะนำซื้อเช่นกัน โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 26.50 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X