> เคาะไปคุยไป > NER

05 มกราคม 2022 เวลา 06:40 น.

เคาะ NER

แนวโน้มผลประกอบการในปี 2564 – 2565 เราประมาณการกำไรสุทธิเท่ากับ 1,712 ล้านบาท และ 2,037 ล้านบาท ขยายตัว 99.4%YoY และ 19.0%YoY ตามลำดับ เนื่องจากปริมาณการขายสินค้า และราคายางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเราประมาณการปริมาณการขายปีนี้ 450,000 ตัน และ 500,000 ตัน สำหรับปีหน้า (ปัจจุบันกำลังการผลิตปัจจุบัน 465,600 ตัน/ปี ปลายมีจะมีการเพิ่มเตาอบขึ้นมาส่งผลให้ปีหน้ากำลังการผลิตรวมจะเพิ่มขึ้นได้อีกราว 50,000 ตัน/ปี) โดยอุปสงค์ของยางยังคงอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้เราประมาณอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 12.5% ไปจนถึงปีหน้า ด้านค่าใช้จ่ายในการขายที่เพิ่มขึ้นมาจากรายการส่งออกหลังมีการปรับใช้เงื่อนไขการส่งมอบเป็น FOB จะทำให้ค่าใช้จ่ายหลังจากนี้จะเป็นปกติมากขึ้น ด้านแผนงานแผ่นปูนอนปศุสัตว์ ในช่วงต้นปี 65 จะเห็นรายได้ในส่วนนี้เข้ามามากขึ้น โดยเครื่องจักรมีอัตรากำลังการผลิต 1 ล้านแผ่นต่อปี คาดจะสามารถที่จะสร้างรายได้เติบโตจนกว่าจะเต็มกำลังการผลิตไปอีก 2-3 ปี


เราคงประเมินมูลค่า กลางปี 2565 ได้เท่ากับ 9.20 บาทต่อหุ้น ที่ระดับ P/E 8.5 เท่า (ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย P/E ย้อนหลัง 3 ปี) โดย NER ยังมีความน่าสนใจเนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของยาง ส่งผลให้ราคาขายยังอยู่ในระดับสูงและอัตรากำไรขั้นต้นทรงตัวได้ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าในอินเดียมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ธุรกิจแผ่นปูนอนปศุสัตว์ที่จะเริ่มรับรู้รายได้ในปีหน้า มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีกว่า แนวโน้มของการปรับตัวไปทำอุตสาหกรรมปลายน้ำเพิ่มขึ้นส่งผลให้แนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจรวมสูงขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ราคา แกว่งตัวในกรอบแคบ และไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า 6.95 มีโอกาสสร้างแนวรับรูปแบบDouble Bottom และจากค่าสัญญาณSlow Sto.ที่ไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า แนวโน้มมีโอกาสกลับตัวขึ้นทางเทคนิค แนวต้านNeck Line 7.30 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อ และกลับตัวขึ้นรูปแบบW


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 7.30/7.60 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 6.95-6.90 ไม่ควรต่ำกว่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X