> SET > WICE

05 มกราคม 2022 เวลา 08:45 น.

WICEขนส่งรางทำเงิน ดีลจีน-เวียดนามเพิ่ม

ทันหุ้น – WICE รับอานิสงส์ สองเด้ง ทั้งเเนวโน้มปริมาณขนส่งโตต่อเนื่อง ทางทะเล อากาศ Cross Border และด้านโอไมครอน หนุนลูกค้าใช้ระบบขนส่งทางรางเพิ่มขึ้น บิ๊ก “ชูเดช คงสุนทร” ตั้งเป้าขนส่งทางรางทั้งปี 2,000-3,000 เที่ยว รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้า จีน-เวียดนาม ที่มีตู้คอนเทนเนอร์ตกค้างเข้ามาเพิ่มดันวอลุ่มพุ่งทุกช่องทาง


นายชูเดช   คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า เเนวโน้มปริมาณการขนส่งยังเติบโตดีต่อเนื่อง ทั้งปริมาณความต้องการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) ที่มากขึ้นจากหลักลูกค้าในสหรัฐและจีน เเละการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border Services) ปัจจุบันถือว่าเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งบริษัทจะเตรียมเพิ่มการให้บริการจากเดิมขนส่งทางรถตลอดเส้นทาง เปลี่ยนเป็นขนส่งทางรถ เเละเชื่อมต่อด้วยระบบการขนส่งทางรางด้วย "รถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว"  ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งเเต่ต้นปี 2565 นี้


*ขนส่งรางวอลุ่มสูง


ขณะที่ระบบขนส่งทางรางผ่าน "รถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว" ที่บริษัทได้เปิดให้บริการมาตั้งเเต่ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีวอลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้เพิ่มเที่ยวการขนส่ง 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 20-30 ตู้ต่อสัปดาห์ โดยบริษัทประเมินว่าหลังจากนี้วอลุ่มการขนส่งจะเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่มีตู้คอนเทนเนอร์ตกค้างจำนวนหลายร้อยตู้ทั้งเวียดนาม - จีน ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาให้เจ้ามาใช้บริการ คาดว่าจะได้ลูกค้าในส่วนนี้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าการขนส่งทางรางในปี 2565 ทั้งปีคาดอยู่ที่ 2,000 -3,000 เที่ยว

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนบริษัทมองว่าจะทำให้มีปัญหาในการขนส่งปกติที่ต้องผ่านเรื่องด่านตรวจ โดยอาจทำให้ล่าช้าเเละยืดเยื้อ เเละลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้ามีโอกาสที่จะเข้ามาใช้บริการขนส่งระบบรางมากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องผ่านด่านตรวจซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท


*ปิดดีล M&A-ดันบ.ลูกเทรด


สำหรับแผนธุรกิจอื่นๆ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติม (M&A) ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในปี 2565 นี้ รวมถึงบริษัทยังเดินหน้าตามเเผนนำบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด หรือ ETL เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในอนาคต ล่าสุดได้มีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อจัดการแล้ว หลังช่วงที่ผ่านมาทาง WICE คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับการเข้าจดทะเบียนในตลาดเอ็ม เอ ไอ ในไตรมาสที่ 4/2565


ทั้งนี้ที่ผ่านมา WICE ได้มีการขยายสาขาเพิ่มเติมในประเทศจีนเป็นแห่งที่ 4 คือ สาขาเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อจียง ประเทศจีน จากเดิมที่มีสาขาให้บริการในเมือง กวางเจา เซี่ยงไฮ้ และ เซินเจิ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับจุดแข็งด้านการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service) ของบริษัท อีกทั้งเมืองหนิงโป มีท่าเรือที่มีปริมาณของการขนส่งสินค้าเป็นอันดับ 3 ของโลก


รวมถึงการขยายตลาดมาเลเซีย ด้วยโครงข่ายการขนส่งและโลจิสติกส์ที่เชื่อมต่อจากประเทศสิงคโปร์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กัวลาลัมเปอร์ และมีสาขาย่อยทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขายะโฮร์ บาห์รู และสาขาปีนัง เพื่อรองรับความต้องการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) และ การขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X