> SET > TIDLOR

06 มกราคม 2022 เวลา 12:33 น.

TIDLOR โบรกฯ คาดกำไรปี 65-66 เติบโต มีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำหุ้นบริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน) หรือ TIDLOR โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 44 บาทต่อหุ้น คาดว่าแนวโน้มกำไรในปี 2565-2566 จะมีการเติบโตที่ดี ตามการเติบโตของสินเชื่อที่โตต่อเนื่องสูงเฉลี่ย 17% ต่อปี จากการใช้ประโยชน์จากระบบดิจิตอล และเป็นอีกหุ้นที่น่าสนใจลงทุนอยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโตตามโครงสร้างของประเทศ และมีธุรกิจประกันที่เติบโตแรงเช่นกัน 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสินมองว่า TIDLOR เป็นรายใหญ่ในธุรกิจจำนำทะเบียน และมีการกระจายรายได้ผ่านธุรกิจประกันที่ดี โดยรวมยังมีโอกาสเติบโตสูงทั้ง 2 ธุรกิจ รวมถึงฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งจากกลุ่มผู้ถือหุ้น และเรตติ้งที่ดี ซึ่งคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 4/64 เติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน มีปัจจัยผลักดันหลักจากการผ่อนคลายล็อคดาวน์ และเป็นช่วงไฮซีซั่นในการปล่อยสินเชื่อและการขายประกัน โดยมองว่าสินเชื่อรวมเพิ่มขึ้นจากฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และมีการทำโปรโมชั่นในส่วนของรถบรรทุกคิดอัตราดอกเบี้ย 0.46% ต่อเดือน 


นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมนายหน้าขายประกันเพิ่มขึ้น โดยรวมคาดกำไรทั้งปี 2564 จะอยู่ที่ 3.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% และโตต่อเนื่องในปี 2565 เติบโต 29% จากการเพิ่มทั้งรายได้ดอกเบี้ย และที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ส่วน NPL ยังบริหารจัดการได้ใกล้เคียงกลุ่ม 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X