> SET > KBANK

06 มกราคม 2022 เวลา 16:41 น.

KBANK 'ทรีนี้ตี้' คาดกำไร Q4/64 อ่อนตัว ปี 65 ฟื้น Upside ยังน่าสน

ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ จำกัด ส่องหุ้น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK คาดกำไร Q4/64 อยู่ที่ 7,996 ล้านบาท อ่อนตัว 7%QoQ และ 40%YoY รายได้ดอกเบี้ยสุทธิปรับตัวดีขึ้น แม้สินเชื่อทรงตัว แต่เงินลงทุนเพิ่ม รายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยอาจฟื้นตัว จากค่าธรรมเนียมปลายปี และกำไรจากเงินลงทุน โดยคาดค่าใช้จ่ายสำรองหนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากการเพิ่มสำรองส่วนเกิน แต่ปัจจัยกดดันหลักมาจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เพิ่มตามฤดูกาล ทั้งนี้เชื่อเห็นการฟื้นตัวต่อในปี 65 หลังแนวโน้มรายได้และสำรองอาจดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” Upside จากราคาเป้าหมายที่ 165 บาท ยังน่าสนใจ


สำหรับกำไร Q4/64 คาดอ่อนตัวจากค่าใช้จ่ายปลายปี ที่ 7,996 ล้านบาท อ่อนตัว 7%QoQ และ 40%YoY โดยมีประเด็นสำคัญ คือ 1. คาดรายได้ดอกเบี้ยสุทธิดีขึ้น เล็กน้อยราว 3%QoQ แม้ว่าสินเชื่ออาจทรงตัว QoQ แต่เงินลงทุนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทำให้รายได้ดอกเบี้ยยังเติบโตอยู่ 2. คาดรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยดีขึ้นราว 16%QoQ โดยหลักเป็นการเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียม และกำไรจากเงินลงทุน 3. ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้อาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยราว 2%QoQ โดยคาดว่าเป็นการเพิ่มขึ้นของสำรองส่วนเกิน ขณะที่คุณภาพหนี้ยังทรงตัว 4. แต่ปัจจัยกดดันหลักในไตรมาสนี้อาจมาจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่คาดเพิ่มขึ้นราว 18%QoQ ตามฤดูกาล


ปี 65 กำไรฟื้นตัวต่อเนื่องหลังปัจจัยกดดันน้อยลง คาดกำไรปี 65 เติบโต 12%YoY โดยเป็นผลจากการปรับตัวดีขึ้นของรายได้ทั้งในส่วนที่เป็นดอกเบี้ย และรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้อาจลดลง เนื่องจากการระบาดของ COVID สายพันธุ์ใหม่อาจไม่รุนแรงเช่นในปีก่อน โดยเฉพาะในแง่ของการปิดเมืองและผลกระทบต่อเศรษฐกิจ


ฝ่ายวิจัยปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 65 ที่ 165 บาท อิง PBV 0.8 เท่า ระดับ Upside ปัจจุบันยังน่าสนใจ และมีโอกาสที่จะถูก Re-valuation ได้ หากมีการแยกธุรกิจย่อยออกมา เนื่องจากโครงสร้างธุรกิจที่มีความใกล้เคียง SCB โดยเรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X