> SET > BANPU

07 มกราคม 2022 เวลา 10:14 น.

หุ้น BANPU-LANNA ดีดขึ้น โบรกฯ คาดราคาถ่านหิน Q1/65 ปรับขึ้น

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) หรือ BANPU และหุ้นบริษัท ลานนารีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ LANNA  ราคาปรับตัวขึ้น หลังราคาถ่านหินปรับขึ้นแรง โบรกเกอร์คาดราคาถ่านหินในไตรมาส 1/65 ยังมีแนวโน้มที่ดี หลังรัฐบาลอินโดนีเซีย ห้ามส่งออกถ่านหินในเดือน ม.ค. 2565 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BANPU เช้านี้อยู่ที่ 11.30 บาท บวก 0.30 บาทหรือ 2.73% มีมูลค่าการซื้อขาย 862.39 ล้านบาท ส่วนหุ้น LANNA อยู่ที่ 17.60 บาท บวก 1.20 บาท หรือ 7.32% มีมูลค่าการซื้อขาย 95.55 ล้านบาท 

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าราคาถ่านหินเมื่อวานนี้ปรับขึ้นแรงมากกว่า 12% หรือตั้งแต่ต้นเดือนปรับขึ้น 20.4% mtd โดยปัจจัยหนุนหลักๆ มาจากความต้องการใช้ถ่านหินมีแนวโน้มปรับขึ้นสูงในช่วงฤดูหนาวในช่วงต้นปี ประการต่อมาช่วงต้นปี 2565 ประเทศอินโดนีเซีย รัฐบาลมีแผนที่จะกำหนดห้ามส่งออกถ่านหินออกนอกประเทศในเดือน ม.ค. 2565 ทำให้มีความกังวลว่า supply จะหายไปจากตลาด เนื่องจากอินโดนีเซียถือเป็นผู้ส่งออกถ่านหินรายใหญ่ของโลก จึงเป็นบวกต่อทิศทางราคาถ่านหินปรับขึ้นต่อในช่วงไตรมาส 1/65 


และเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มถ่านหิน เช่น BANPU ให้ราคาเป้าหมายที่ 14.20 บาทต่อหุ้น และหุ้น LANNA จึงแนะนำให้เก็งกำไรช่วงสั้น ตามทิศทางราคาถ่านหิน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X