> SET > SCN

07 มกราคม 2022 เวลา 15:40 น.

SCN ปิดดีลร่วมทุน Shizuoka Gas บ.พลังงานญี่ปุ่น โกยทรัพย์ 313 ลบ.

ทันหุ้น - SCN แจ้งข่าวดีจบดีลร่วมทุน บริษัท Shizuoka Gas Company Limited หรือ SZG โดย SZG เข้าถือหุ้น 49% ในบริษัท เครือข่ายก๊าซ ไทย-ญี่ปุ่น จำกัด(Thai-Japan Gas Network หรือ TJN) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SCN ดึงเงินเข้ากระเป๋า 313 ล้านบาท จ่อเดินหน้าแผนรุกธุรกิจก๊าซธรรมชาติสู่สากล ขยายฐานลูกค้าผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรม(iCNG) และก๊าซธรรมชาติเหลวสำหรับอุตสาหกรรม(iLNG) ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายก๊าซธรรมชาติเป็นเท่าตัว ดันยอดขายเครือข่ายก๊าซ ไทย-ญี่ปุ่น 1,500 ล้านบาทต่อปี พร้อมขึ้นแท่นเครือข่ายก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน


ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน และขนส่งแบบครบวงจรเปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญา กับ บริษัท Shizuoka Gas Company Limitedหรือ SZG เพื่อเข้าถือหุ้นในบริษัท เครือข่ายก๊าซ ไทย-ญี่ปุ่น จำกัด(Thai-Japan Gas Network หรือ TJN) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SCN ที่จะเน้นดำเนินธุรกิจให้บริการพัฒนาคุณภาพและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ รวมถึงก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรม (iCNG) และก๊าซธรรมชาติเหลว (iLNG)ไปยังลูกค้าภูมิภาคต่างๆโดย บริษัท Shizuoka Gas Company Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นที่ 49% ส่วน SCN ถือหุ้น 51% มูลค่าโครงการ 639 ล้านบาท ทุนจดทะเบียน 412 ล้านบาท โดยหลังจากเซ็นสัญญา SCN จะได้รับเงินสดจำนวน 313 ล้านบาท


สำหรับการร่วมทุนกันของ SCN และ SZG ในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี เพราะด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านก๊าซธรรมชาติของ SCN ซึ่งมีเทคโนโลยีทันสมัย และเป็นผู้นำด้านก๊าซธรรมชาติจากการให้บริการแบบครบวงจรในประเทศไทยส่วน SZG เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีพันธมิตรที่เหนียวแน่นทั้งในไทยและต่างประเทศ จะผลักดันให้เกิดโอกาสในการขยายธุรกิจก๊าซธรรมชาติในอนาคต เชื่อว่าจะทำให้ TJN กลายเป็นเครือข่ายขายก๊าซที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้ไม่ยาก


ทั้งนี้เป้าหมายหลังจากที่ SCN และ SZG ร่วมลงทุนใน TJN แล้ว เชื่อว่าจะทำให้ TJN สามารถขยายฐานลูกค้าผู้ใช้ iCNG และ iLNG เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย 20% ต่อปี เสริมให้บริษัทมียอดขาย iCNG จากปริมาณเดิม  5,000 ล้านบีทียู (MMBTU)ต่อวัน เพิ่มสูงขึ้นเป็น 10,000 ล้านบีทียู (MMBTU)ต่อวัน  หรือคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้สูงขึ้นถึง 1,500 ล้านบาทต่อปีจากเดิมประมาณ 500 ล้านบาท ชูศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ SCN ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สากล



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X