> คิดเป็นเห็นก่อน > NER

12 มกราคม 2022 เวลา 06:20 น.

NER หุ้นดีมีกำไรเติบโต พีอีต่ำยิวสูง

ตลาดหุ้นบ้านเราช่วงนี้ดูแข็งแกร่งมากครับ  ดัชนีหุ้นไทยเดินหน้านัยว่าจะไปให้ถึง พันเจ็ดร้อยจุดในเร็ว ๆ  วันอย่างงั้นละครับ  แหมก็ค่าพีอีของตลาดหุ้นไทยวันนี้ยืนลอยหน้าส่ายหางเพียงแค่ สิบห้าเท่า  มองมุมไหนก็ดูลุ้นในเชิงบวกได้ เหมาะต่อการลงทุนทั้งระยะสั้น กลาง ยาว


ยิ่งมองไปในอนาคตข้างหน้าที่ว่ากันว่า  เหล่าบริษัทจดทะเบียนมีความสามารถพร้อมที่จะสร้างสรรผลงานให้มีกำไรอย่างโดดเด่นได้  ยิ่งทำให้อยากเทเงินใส่สตางค์เข้าสู้หุ้นเหลือเกินครับในปีนี้


วันนี้ต้องมองต้องพิจารณาดูกันครับ  หุ้นบนกระดานตัวไหนดีตัวไหนเด่นตัวใดที่จะทำเงินให้กับเราได้บ้าง  มองเหลียวซ้ายแลขวา  หุ้นบนกระดานมีหลายตัวทีเดียวครับที่พร้อมเดินหน้าเกาะติดตามดัชนีตลาดหุ้นไทยที่จะก้าวไปตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ให้ไว้ดัชนีไทยจะไป  พันแปดร้อยจุดนั้นเองครับ


หุ้นกลุ่มแบงก์ก็ดูน่าเล่น หุ้นกลุ่มงานระบบก็น่าลงทุน  หุ้นกลุ่มพลังงานก็น่าตามเล่น  หุ้นหลายตัวครับที่เป็นหุ้นซึ่งมีสตอรี่หนุนนำชักพาให้ราคาหุ้นขับเคลื่อนเดินไปเบื้องหน้าได้  ก็ต้องพิจารณามองหากันดูละครับ


วันนี้ผมขอหยิบยกหุ้น ตระกูลยาง เอ็นอีอาร์ มาคุยให้ได้อ่านกันครับ


มองว่า NER เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี พีอีต่ำ ผลตอบแทนแง่ปันผลสูงดีครับ  แถมมีความสามารถที่จะทำกำไรในปีนี้ได้อย่างดียอดเยี่ยมอีกซะด้วย


ทั้งนักวิเคราะห์จากค่ายดังเคยให้ราคาเป้าหมายไว้บนเลขสองหลัก เรียกว่าราคาแถวต่ำกว่า แปดบาทนี่เล่นได้สบายใจเฉิบครับ


ความสามารถของกำไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคตตามที่มีการประเมินประมาณการกันไว้ว่าจะมียอดขายทำจุดสูงสุดใหม่ได้  ทั้งกำไรบรรทัดสุดท้ายจะทำจุดสูงสุดใหม่ได้เช่นกัน


นั่นเท่ากับว่าหากราคาหุ้นตัวนี้ยังไม่ไปไหน  แค่ไตรมาสสี่ที่จะโชว์ให้เห็นก็คงทำให้  ค่าพีอีของหุ้นตัวนี้ต่ำวูบลงมาอีกเยอะ ที่สุดแล้วก็คงต่ำเพียง ห้าเท่ากว่า  ๆ


แหมหากเป็นเช่นที่ว่า ราคาหุ้นก็คงไม่วนเวียนวกไปขยับมาอยู่แถวราคาเจ็ดบาทนิดๆหรอกมั้งครับ


เมื่อวันสองวันที่ผ่านมาราคาหุ้น เอ็นอีอาร์ เริ่มขยับแล้วครับ จากที่วอลุ่มบาง ราคานิ่งอยู่ในระดับต่ำ จู่ ๆ  ก็มีแรงซื้อเบียดบี้ขยี้ไล่กวาดเก็บหุ้นจนราคาหุ้นเมื่อวันวานมาปิดตลาดที่ระดับ  เจ็ดบาทสี่สิบสตางค์จากราคาเคยอยู่แถว เจ็ดบาทถ้วน ทำให้รู้ได้เลยครับว่า  มีมือใหญ่สนใจมากวาดโกยหุ้นเก็บตุนเข้าพอร์ตกันละครับ


หากไม่คิดมาก และมองว่า เอ็นอีอาร์  หุ้นตัวนี้มีความสามารถที่จะทำกำไรได้จริงตามที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้  และมีราคาเป้าหมายที่อยู่เหนือสิบบาทแล้ว ผมว่าน่าเก็บครับ


ความโดดเด่นของหุ้นตัวนี้ในปีนี้ มองกันง่าย ๆ  เรื่องแรกความต้องการยางในตลาดโลกยังมีอยู่สูงครับ  และราคายางพาราในตลาดโลกเชื่อว่ายังมีราคาที่สูงขึ้นได้อีก  และที่สำคัญผู้บริหารอย่างเสี่ยชูวิทย์ ก็เป็นคนช่างคิดช่างทำช่างสรรหา  เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลพร้อมจะทำอะไรอีกมากมายที่จะต่อยอดธุรกิจให้เกิดรายได้เพิ่มอีกหลายช่องทาง  ทั้งด้านพลังงาน ด้านเกษตร ฯลฯในเรื่องที่ตัวเองถนัดละครับ


สรุปรวมความหุ้น เอ็นอีอาร์ วันนี้น่าสนใจครับ ราคาหุ้นไม่ได้แพง  เมื่อเปรียบเทียบค่าพีอีซึ่งต่ำอยู่ มีเงินปันผลตอบแทนที่ดี  และหุ้นยังมีความเติบโตในแง่ธุรกิจที่โดดเด่นอีกด้วยครับ


นักวิเคราะห์จากค่ายดังเชียร์เหนือ สิบบาท ราคาตอนนี้ยังมีส่วนต่างให้ได้เก็งกำไรอีกไม่น้อยครับ จับตามองหน่อยครับ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X