> SET > NRF

12 มกราคม 2022 เวลา 09:42 น.

บิ๊กล็อต NRF 66.90 ล้านหุ้น ขายให้สถาบัน "แดน"ผู้ถือหุ้นใหญ่กอดหุ้นแน่น

ทันหุ้น-ผู้บริหารบริษัท บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เผยบิ๊กล็อตหุ้นเมื่อวานนี้จำนวน 66.90 ล้านหุ้น เป็นการขายของกลุ่มผู้ถือหุ้น เพื่อให้กับนักลงทุนสถาบันที่ลงทุนระยะยาว ขณะที่กลุ่ม"แดน ปฐมวาณิชย์" ผู้ถือหุ้นใหญ่ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ยังถือหุ้นสัดส่วนเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง การดำเนินธุรกิจยังคงดำเนินงานตามแผน 


เมื่อวานนี้หุ้น NRF มีรายการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่หรือ  (Big Lot)  จำนวน 2 รายการ  66,900,000 หุ้น มูลค่ากว่า 537.56 ล้านบาท ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 8.04 บาท ซึ่งเป็นเสนอขายในกลุ่มผู้ถือหุ้น ให้กับกองทุน โดยปกติแล้วนักลงทุนสถาบันจะถือลงทุนหุ้นในระยะยาว 

 

ด้านนายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่าการขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ ไม่ได้กระทบต่อโครงสร้างการจัดการและการดำเนินงานของบริษัท กลุ่มผู้ถือหุ้นหลักยังคงสัดส่วนการถือหุ้น รวมไปถึงธุรกิจของบริษัทยังความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง  จากการขยายธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ธุรกิจโปรตีนจากพืช (Plant-Based Food) ที่มีโอกาสเติบโตอีกมาก ทั้งในตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงตลาดในประเทศไทยด้วย ที่คาดว่าจะเติบโตตามสหรัฐในระยะ 3-4 ปีจากนี้ โดยในปีที่ผ่านมาตลาด Plant-Basedในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดประมาณ 700-800 ล้านบาท โดยรวมทั้งในส่วนของนมแอลมอลด้วย 

 

นอกจากนี้ยังมีโอกาสเติบโตในระยะยาวทั้ง 3 ธุรกิจหลักกลุ่ม Ethnic Food กลุ่ม Plant-Based Food และ Functional Product ส่วนปี  2565 คาดว่ารายได้รวมจะเติบโต 50% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการรับรู้ผลจากการเข้าลงทุนในช่วงที่ผ่านมา


จากเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ NRF ณ วันที่ 17 มิ.ย. 2564ใน 10 อันดับแรก ประกอบด้วย 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X