> SET > AOT

12 มกราคม 2022 เวลา 10:33 น.

AOT โบรกฯ หั่นราคาเป้าหมายลง หลังโอมิครอนพ่นพิษ

ทันหุ้น-บล.เคทีบีเอสที แนะนำถือหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT พร้อมปรับลดราคาเป้าหมายลงเป็น 64 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่ 70 บาทต่อหุ้น เนื่องจากได้ปรับลดประมาณการผลดำเนินงานปกติของปี 2564/65 (ต.ค.64-ก.ย.65) ลงเป็นขาดทุน 1.1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะขาดทุน 8 พันล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบจากการระดบาดของโควิด-19 รอบใหม่ในสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้จำนวนผู้โดยสารฟื้นตัวช้าลง โดยฝ่ายวิจัยได้ปรับลดจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศลงเป็น 5 ล้านคน จากเดิมที่ 10 ล้านคน และปรับผู้โดยสารในประเทศลงเป็น 27 ล้านคนจากเดิมที่ 30 ล้านคน 


"ในระยะสั้นยังมี Key risk จากการระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ติดต่อได้งานขึ้น ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อมีโอกาสพุ่งขึ้นสูงในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า เป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้น ส่วน key catalyst ยังคงมุมมองสถานการณ์ในครึ่งปีหลังของงวดปี 2564/65 จะดีขึ้น และทำให้ผลการดำเนินงานจะยังคงมีทิศทางฟื้นตัวได้ดีขึ้นต่อเนื่อง"ฝ่ายวิจัย เคทีบีเอสที ระบุ


นอกจากนี้ยังมองว่า ราคาหุ้น AOT ปรับตัวลงและ underperform ตลาดหุ้น 5% ในรอบ 1 เดือน จากความกังวลต่อการระบาดของโอมิครอน ซึ่งกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว จึงยังคงแนะนำถือ เพราะคาดการณ์ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายได้เร็ว เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อโอมิครอนอาการไม่รุนแรง และมีการฉีดวัคซีนทั่วโลกที่เพิ่มข้น และคาดว่าผลประกอบการในปี 2565/66 จะพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ 


ราคาหุ้น AOT เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 60.50 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.41% มีมูลค่าการซื้อขาย 149.66 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X