> SET > RT

12 มกราคม 2022 เวลา 11:00 น.

RT โบรกฯ มองรับผลบวกหลัง ครม.อนุมัติงบ กทม.1.8 หมื่นลบ. ลุ้นได้งานเพิ่ม

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) มอง ครม.อนุมัติงบ กทม. 1.8 หมื่นล้านบาท 9 โครงการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำ-สะพาน-เขื่อน เป็น sentiment เชิงบวกต่อผู้เชี่ยวชาญงานอุโมงค์อย่าง RT ปัจจัยดังกล่าว โดยเฉพาะโครงการอุโมงค์ระบายน้ำ 2 โครงการ มูลค่ารวมสูงถึง 7.7 พันล้านบาท จะเป็นบวกต่อ RT โดยงานอุโมงค์ระบายน้ำเป็นงานที่บริษัทเชี่ยวชาญและตั้งเป้าจะเข้าประมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการเหล่านี้เป็นหนึ่งในโครงการที่ กทม. ตั้งเป้าแก้ปัญหาระบบน้ำท่วม ทำให้ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าจะมีโครงการลักษณะดังกล่าวอนุมัติออกมาเรื่อย ๆ นับจากนี้


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2565 ฟื้นตัวสูงเป็น 114 ล้านบาท (+65% YoY) จากปี 2564 ที่ 69 ล้านบาท (-71% YoY) หนุนโดย backlog ปัจจุบันที่สูงถึง 5 พันล้านบาท เบื้องต้นยังคงสมมติฐานงานลงนามสัญญาใหม่ปี 2565 ที่ 4 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม มองว่ามีโอกาสที่งานใหม่จะมากกว่าคาด โดยเฉพาะโครงการใหญ่อุโมงค์ทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ที่บริษัทมีโอกาสได้งานสูงและคาดจะเห็นความชัดเจนจากผู้รับเหมาหลักใน 1H65 


โดยประเมินเบื้องต้นมูลค่างานลงนามสัญญาใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุก ๆ 500 ล้านบาท จะเป็น upside ต่อกำไรปี 2565 ราว +8% ทั้งนี้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 2.50 บาท อิง 2565 PER 24x ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X