> SET > ICHI

12 มกราคม 2022 เวลา 11:15 น.

ICHI โบรกฯ มองเชิงบวกดีลเข้าลงทุน PDT ปรับตัวสู่ดิจิตัล

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกต่อดีลที่บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ ICHI เข้าลงทุนในบริษัท พรีดิกทิฟ จำกัดหรือ PDT สัดส่วน 25% คิดเป็นมูลค่า 122.6 ล้านบาท และได้อนุมัติเข้าร่วมทุนกับ PDT เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ เพื่อลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล ให้คำปรึกษา วางแผนและใหบริการอื่น โดย ICHI ถือหุ้นในบริษัทร่วมทุน 50% มูลค่าลงทุนไม่เกิน 5 ล้านบาท 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองว่าการลงทุนของ ICHI ดังกล่าว ซึ่งเป็นธุรกิจเติบโตสูง และเกี่ยวข้องกับการปรับตัวสู่ยุคดิจิตัลเต็มรูปแบบ มองประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของ PDT ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับ Google และมีฐานลูกค้าหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มสถาบันการเงิน สื่อสารฯลฯ จะช่วยด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและออกแบบกลยุทธ์การตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบันนำไปสู่ความแม่นยำของการตลาด และการออกสินค้าใหม่มากขึ้น และในระยะยาวภายใน 3 ปี มีโอกาสนำบริษัทนี้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป 


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรของ ICHI ในปี 2564-2565 ที่ 548 ล้านบาท เติบโต 6% และที่ 600 ล้านบาท เติบโต 9% ตามลำดับ จากแนวโน้มการบริโภคฟื้นตัว โดยยังไม่รวมรายได้จากกลุ่ม Hemp ซึ่งคาดเปิดตัวในไตรมาส 2/65 ขณะที่ในระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 4/64 เบื้องต้นอยู่ที่ราว 134 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 4% จากไตรมาส 3/64 โดยในไตรมาส 4/64 นี้มีสินค้าใหม่เปิดตัวช่วยสร้างรายได้สูง และอยู่ในกลุ่มสินค้าเดิม เช่น ชาเขียว ขนาด 500 ml ชาเขียวผสมวิตามิน ชาเขียวน้ำผึ้งผสมมะนาวขนาดใหญ่ Yen Yen minimal (หวานน้อย)


กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ ซื้อเก็งกำไรในหุ้น ICHI ให้ราคาเป้าหมายที่ 12.50 บาท ซึ่งปัจจัยสนับสนุนราคาหุ้นระยะสั้นจากกำไรไตรมาส 4/64 ที่เพิ่มขึ้นและเข้าช่วงไฮซีซั่น และผ่านช่วงลดประมาณการจากตลาดแล้ว และระยะสั้นลุ้นการเปิดตัวสินค้าใหม่ช่วงปลายไตรมาส 1/65 ถึงไตรมาส 2/65 รวมถึงโอกาสได้งาน OEM จากลูกค้าใหม่ๆ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X