> Trendtalk > TIDLOR

14 มกราคม 2022 เวลา 06:10 น.

TIDLOR

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานเคลื่อนไหวในกรอบแคบที่บริเวณ 1680 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบจุดสูงสุดในระยะต่อเนื่อง แต่มูลค่าการซื้อขายไม่สูงมาก ทำให้การปรับตัวเพิ่มขึ้นมีแรงขายทำกำไรออกมาต่อเนื่อง แต่แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1700 และมีเป้าหมายในการปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 1750


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ TIDLOR หรือ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อ ให้บริการเช่าซื้อ และให้บริการนายหน้าประกันวินาศภัย นายหน้าประกันชีวิต และบริการที่เกี่ยวเนี่องอื่น ๆ


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 64 มีกำไรสุทธิ 812 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.37 บาท เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 64 ที่กำไรสุทธิ 810 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.38 บาท


สำหรับผลการดำเนินงาน 9 เดือน ปี 64 มีกำไรสุทธิ 2,373 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.07 บาท กำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงาน 9 เดือน ปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 1,792 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.85 บาท


นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตในไตรมาสสุดท้าย ทั้งในส่วนของธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่เป็นผู้นำตลาดและการขยายธุรกิจนายหน้าประกันภัย รวมถึงขยายเครือสาขาในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,285 สาขาเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น


บริษัทคาดว่าการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติม จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและความต้องการใช้สินเชื่อของผู้ประกอบการรายย่อยในภาคธุรกิจต่างๆ เพื่อเสริมสภาพคล่องหรือเตรียมพร้อมลงทุนเพื่อรับโอกาสจากเศรษฐกิจฟื้นตัว และการซื้อประกันรถเพื่อรองรับการเดินทาง


โดยนับจากวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถด้วยเงินสดจาก 16 บริษัทชั้นนำ สามารถผ่อนชำระประกันติดล้อ 0% สูงสุด 10 เดือน จากเดิม 6 เดือน (ผ่อนจ่ายเท่ากันทุกงวด) และให้ความคุ้มครองทันทีเมื่อเริ่มจ่ายประกันงวดแรก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสัดส่วนในการซื้อประกันภัยชั้น 1 ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อเบี้ยประกันภัยในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีอัตราเติบโตจากเดือนก่อนหน้า


สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/64 สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้มีความท้าทายจากผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงที่มีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมาเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีด้านความต้องการสินเชื่อและประกันภัย หลังจากรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ส่งผลให้สถานการณ์สินเชื่อและธุรกิจประกันภัยปรับตัวดีขึ้นเข้าใกล้ภาวะปกติ


โดยบริษัททำรายได้ไตรมาส 3/64 อยู่ที่ 2,922 ล้านบาท เติบโต 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และทำกำไรสุทธิ 813 ล้านบาท เติบโต 5% จากไตรมาสก่อนหน้า


ส่วนผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปีนี้มีอัตราเติบโตที่น่าพอใจ จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเบี้ยประกันวินาศภัยเติบโต 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ต้นทุนทางการเงินที่ลดลงหลังจากที่เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ส่วนอัตราหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ลดลงอยู่ที่ 1.41% เทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่ 1.56% ตอกย้ำถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ การปรับตัวที่รวดเร็ว และความแข็งแกร่งของโมเดลธุรกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนองค์กร เช่น นวัตกรรมบัตรติดล้อที่เพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้า สามารถกดเงินสดจากวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติผ่านตู้เอทีเอ็มธนาคารพาณิชย์ชั้นนำที่ให้บริการเกือบ 40,000 ตู้ทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีการออกบัตรไปแล้วกว่า 218,000 ใบ ณ สิ้นไตรมาส 3 ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน บริษัทรุกขยายเครือข่ายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มช่องทางให้บริการแก่ลูกค้า โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีสาขาเปิดให้บริการทั่วประเทศแล้ว 1,260 สาขา และมุ่งเน้นการบริหารค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ สะท้อนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่อรายได้ (Cost to income) ที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกับต้นทุนทางการเงินที่ลดลง หลังจากบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคเหนือแนวรับของกรอบแนวโน้มขาขึ้น หลังจากปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 36.00 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไป 40.00 เป็นจังหวะขายทำกำไรในระยะสั้น แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 36.00 ลงไป จะเป็นสัญญาณขายหุ้นออกไปก่อน



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X