> เคล็ดลับลงทุน >

14 มกราคม 2022 เวลา 11:00 น.

เตรียมหา Single Stock Futures ต้อนรับตรุษจีน

ใกล้เข้าสู่เทศกาลวันตรุษจีน วันสำคัญที่สุดของจีน เพราะถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งจะมีการทำกิจกรรมคล้ายกับปีใหม่ไทย ได้แก่ ครอบครัวมีโอกาสมารวมตัวกัน,ทำสิ่งดีๆสิ่งที่เป็นมงคล,กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษ, อวยพรผู้ใหญ่ และกิจกรรมที่เด็กๆรอคอย คือการแจกอั่งเปา (หรือที่เรียกว่า “แต๊ะเอีย”) ในปี 2565 วันตรุษจีนจะตรงกับวันที่ 30 ม.ค.-1 ก.พ. ที่กำลังจะมาถึงในปลายเดือนนี้


เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลสำคัญของคนไทยเชื้อสายจีนที่จะมีการไหว้บรรพบุรุษ จึงทำให้ความต้องการซื้อและการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบธุรกิจมีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงเทศกาล


วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ Single Stock Futures กลุ่มที่มีโอกาสรับปัจจัยหนุนจากความต้องการซื้อที่เพิ่มขึ้น และได้รับประโยชน์จากเทศกาลตรุษจีน


Single Stock Futures ที่ได้รับประโยชน์จากเทศกาลตรุษจีน


อาหารและเครื่องดื่ม (FOOD)


หมวดอาหารและเครื่องดื่ม เป็นกลุ่มที่น่าสนใจเช่นเดียวกับหมวดพาณิชย์ เนื่องจากมีการรับรู้รายได้ผ่านการบริโภคและใช้บริการ แต่ที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือ ของไหว้ ที่นิยมวางหมู ไก่ เป็ดพร้อมกับอาหารหวานคาวอื่นๆ อาจส่งผลให้ปริมาณการขายหมู ไก่และเป็ดเพิ่มขึ้น เป็นบวกต่อผู้ผลิตและจำหน่ายเนื้อสัตว์อย่าง CPF หรือ GFPT ที่อยู่ในหมวดธุรกิจการเกษตร ทำธุรกิจเลี้ยง ชำแหละ และแปรรูปไก่


ทั้งนี้เราแนะนำ Long CPF และ GFPT เนื่องจากปริมาณการขายมีโอกาสเพิ่มขึ้น ในส่วนของ CPF ได้รับปัจจัยหนุนจากราคาหมูที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากกังวลโรคระบาดอหิวาต์แอฟริกา ทำให้เกิดภาวะขาดแคลนหมูในปัจจุบัน ส่งผลให้ราคาหมูปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้


Single Stock Futures แนะนำ Long CPFH22 เมื่อราคาย่อไม่หลุด 26 บาท

Single Stock Futures แนะนำ Long GFPTH22 เมื่อราคาย่อไม่หลุด 12.80 บาท

ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X