> SET > GULF

18 มกราคม 2022 เวลา 07:45 น.

ฮือฮา!GULFผนึกไบแนนซ์ ตั้งเอ็กเชนจ์ดิจิทัลแอสเซท

ทันหุ้น - GULF เปิดประตูโลกดิจิทัล ผนึกเบอร์ 1 เอ็กเชนจ์สินทรัพย์ดิจิทัลโลก “ไบแนนซ์” เดินหน้าศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย วางเป้าขยายธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล รับเปิดโอกาสขยายธุรกิจไปสู่สินทรัพย์ดิจิทัลด้านอื่นๆ ด้านนักวิเคราะห์มองบวกเชื่อมีดีลเพิ่มเติมอีก


นางสาวยุพาพิน  วังวิวัฒน์  กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม ไบแนนซ์ เพื่อร่วมกันศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย


ทั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทย จากการที่เศรษฐกิจถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องจะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของประเทศ และจะมีความสำคัญในชีวิตประจำวันของประชาชนมากขึ้น โดยความร่วมมือกับ ไบแนนซ์ ดังกล่าวจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยี บล็อกเชนของประเทศ จากการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีความพร้อมในการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมาตอบสนองความต้องการดังกล่าว


@เล็งขยายธุรกิจโลกใหม่เพิ่ม


บริษัทเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกความแข็งแกร่งจากทั้ง 2 บริษัท เนื่องจากบริษัทมีประสบการณ์และความชำนาญในการพัฒนาและบุกเบิกธุรกิจใหม่ๆ ในประเทศ โดยมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาคธุรกิจและภาคการเงิน ในขณะที่ ไบแนนซ์ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล


รวมถึง ไบแนนซ์ ยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเติบโตที่เร็วที่สุดในประวัติการณ์และมีปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก


ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าว สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัท ในการขยายธุรกิจและความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ซึ่งจะเปิดโอกาสให้บริษัท สามารถขยายธุรกิจไปสู่สินทรัพย์ดิจิทัลด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในอนาคตได้อีกด้วย


@เชื่อมีดีลเพิ่ม


ด้านนายมงคล  พ่วงเภตรา  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่ GULF ได้ร่วมมือกับกลุ่ม ไบแนนซ์ ในการรุกศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล  นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะผลักดันการเติบโตได้เนื่องจาก ไบแนนซ์ นับเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ และมองว่าในอนาคต GULF ยังคงเดินหน้าในการเติบโตจากธุรกิจเมกะเทรนด์ได้อีก


@รู้จักไบแนนซ์


สำหรับ ไบแนนซ์ (Binance) เป็นกระดานแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2560 โดยชาวแคนาดาเชื้อสายจีน ฉางเผิง เจ้า ปัจจุบันจดทะเบียนที่หมู่เกาะเคย์แมน


ฉางเผิง เจ้า เป็นโปรแกรมเมอร์พัฒนากระดานซื้อขายหลักทรัพย์ และเขาได้พัฒนาไบแนนซ์ โดยเริ่มต้นจากการที่จดทะเบียนในประเทศจีน แต่ภายหลังได้ย้ายออกจากประเทศเนื่องจากการเข้มงวดของรัฐบาลจีน


บริษัทไบแนนซ์ได้มีการพัฒนาโทเคนคริปโทเตอร์เรนซีของตัวเอง 2 โทเคน คือ ไบแนนซ์ (Binance - BNB) เมื่อมิถุนายน 2560  ทำงานบนบล็อกเชนชื่อไบแนนซ์สมาร์ตเชน (Binance Smart Chain - BSC), และไบแนนซ์ยูเอสดี (BUSD) ที่เป็นสเตเบิลคอยน์ ที่ยึดราคาตามสกุลเงินดอลลาร์ใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนภายในกระดานแลกเปลี่ยนของไบแนนซ์


ทั้งนี้ ไบแนนซ์ ได้พยายามเข้ามาดำเนินการธุรกิจในไทย แต่ช่วงปีที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ไบแนนซ์ ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งทาง ไบแนนซ์ พร้อมประกาศพร้อมให้ความร่วมมือกับทางการไทย และที่ผ่านมาได้ปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางการอย่างเคร่งครัด


ปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)ดังนี้


บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด
บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บริษัท หั่วปี้ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด
บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด
บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท จีเอ็มโอ-แซด.คอม คริปโทนอมิคซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท หลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X