> SET > SABUY

18 มกราคม 2022 เวลา 08:15 น.

SABUYแนวคิดแอนดรอยด์ ปั้นใหญ่ค้าปลีก-รุกโทเคน

ทันหุ้น - ชูเกียรติแม่ทัพใหญ่ SABUY รับตั้งใจเป็นหุ้นเทคโนโลยี อาลีบาบา ผสาน กูเกิ้ล ชูเป็นตัวกลางสร้างความสะดวก สมาร์ท พร้อมเติมเขี้ยวธุรกิจใหม่ เดินหน้าปั้น 4 แสนค้าปลีกให้ทันสมัย ช่วยปั้นบริษัทใหญ่พ้นดิสรัป เดินหน้ารุกโทเคน ชี้ภาคธุรกิจโต SABUY ยิ่งโตตาม


นายชูเกียรติ  รุจนพรพจี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยใน “รายการทันหุ้น-ทันเกม” ว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะเป็นหุ้นเทคโนโลยี ด้วยโครงสร้างที่คล้ายกับ กูเกิ้ล และ อาลีบาบา โดยจะเป็นตัวกลางให้ภาคธุรกิจประชาชนมาเชื่อมต่อ ซึ่งก็จะมีความเป็นโมเดลของอาลีบาบา ขณะที่เทคโนโลยีจะเหมือนกับโปรแกรมแอนดรอยด์ ของ กูเกิ้ล และมีกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่จะสร้างประสิทธิภาพ สะดวกสบายมากขึ้น


"แอนดรอยด์เป็นตัวกลางของระบบมือถือทุกค่ายส่วนใหญ่ 65-70% ก็พัฒนาระบบมาเพื่อแอนดรอยด์ ในส่วน SABUY เราจะสร้างสำหรับระบบเอ็นเตอร์ไพร์สสำหรับผู้ประกอบการ 3 ล้านบัญชี เข้าถึงระบบการจัดการ การขาย การคิดคอมมิสชั่น บัญชี HR ระบบต่างๆ เพียงเปิดบริษัทมาก็มีทุกส่วนสนับสนุน ซึ่งเป็นความตั้งใจจะอยู่กับเขายาวเลย เหมือนมือถือใช้แอนดรอยด์แล้วเปลี่ยนไม่ได้ คอมพิวเตอร์มีโปรแกรมไมโครซอฟต์ เราจะเป็นตัวกลางหลัก”


นายชูเกียรติ กล่าวว่า บริษัทพร้อมที่จะพัฒนาคนตัวเล็ก ตัวกลาง และตัวใหญ่ ให้สามารถรอดพ้นจากการถูกดิสรัปชั่น และทำให้ประชาชนสะดวกสบายเข้าถึงง่ายด้วย  7สะดวก  7 Smart และ 7 Rising Stars


โดย 7สะดวก  ประกอบด้วย 1.สะดวกซื้อ   2.สะดวกส่ง  3.สะดวกซัก  4.สะดวกใช้  5.สะดวกจ่าย  6.สะดวกโอน 7.สะดวกชำระ


ส่วน 7 Smart ประกอบด้วย 1.SMART Factory   2. SMART Office  3. SMART School  4. SMART Canteen  5.SMART Parking   6. SMART Home   7. SMART Locker


และ 7 Rising Stars ประกอบด้วย 1.SABUY Digital   2. SABUY Accelerator   3.SABUY AS A Solutions   4. SABUY Speed   5. SABUY Channel   6. SABUY Media  7. SABUY Infrastructure


@ปั้นค้าปลีกขึ้นสะดวกซื้อ


ทั้งนี้บริษัทในส่วนของ “สะดวกซื้อ” จะมีร้านสะดวกซื้อ ด้วยการปั้นร้านค้าชุมชนที่มีอยู่ 4แสนจุด ให้แข็งแกร่งผ่านโมเดลของบริษัทเพิ่ม แบรนดิ้ง ระบบจัดการ การส่งของหน้าร้าน และมีการร่วมลงทุนแชร์กำไรกัน รวมถึงร้านขายยา และร้านค้าปลีกต่างๆ และจะพ่วงไปถึงการสั่งซื้อผ่านมือถือและ IOT ด้วย


“ทั้งนี้ในทุกสะดวกเป็นแบ่งปันต้องการสร้างอาชีพรายได้ และแบ่งปัน ซึ่งจะลดการต่อต้าน ร้านเดิมๆ ขายอาจจะไม่รอด อาจจะมีบริการเสริม มีสะดวกซื้อ สะดวกส่ง สะดวกซัก สะดวกใช้ ก็จะทำหน้าที่บริหารจัดการหน้าร้าน มีสบายเคาน์เตอร์ รับชำระสาธารณูปโภค ซึ่งจะลดการเดินทางได้ สร้างเศรษฐกิจชุมชน ทำให้เงินในกระเป๋าเยอะขึ้น วันนี้เราเปิดร้านต้นแบบแล้ว  2สาขา เราจะจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นด้วย”


ขณะที่สะดวกส่งปัจจุบันแม้จะมีจุดรับบริการส่งสินค้าแล้ว ราว 20,000 จุด แต่ตามหลักการแล้วยังสามารถขายไปได้ถึง 7-8หมื่นจุด ตามหมู่บ้านในไทยที่มี 7 หมื่นหมู่บ้าน


@ รุกออกโทเคน 1-2 เหรียญ


ในส่วนของธุรกิจดิจิทัลนั้น บริษัทเล็งเห็นในอีโคซิสเต็มด้านนี้ และก็พร้อมเปิดกว้างที่จะกระจายหรือทำการตลาด ที่ผ่านมาได้ดำเนินการด้านการกระจายเหรียญให้กับ POPCOIN แล้ว และบริษัทยังมีความตั้งใจที่จะออกโทเคนเอง 1-2 คอยน์ เพราะต้องเข้าใจตลาดจริง ซึ่งในการดำเนินธุรกิจดิจิทัลจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของหน่วยงานภาครัฐและพร้อมสนับสนุนหาก SET จะเป็นตัวกลางดำเนินแพลตฟอร์มด้านดิจิทัล โดยพร้อมเป็นโบรกเกอร์ ตลอดจนให้การเรียนรู้กับนักลงทุน มีการดำเนินการด้านคัสโตเดียนฝากเหรียญเพื่อความเชื่อมั่นด้วย ขณะเดียวกันยังจะจับมือกับพาร์ตเนอร์อีกมาก


ซึ่งจากหลักการของ SABUY ที่มีหัวใจคือเอ็นเตอร์ไพร์ส หรือภาคธุรกิจ ซึ่งการเติบโตของภาคธุรกิจ 20-30% จะส่งตัวคูณมาที่ฐานโครงสร้างของ SABUY จึงมั่นใจว่าจะโตปีนี้ 100% และยังคงเติบโตในปีถัดไปท่ามกลางฐานใหญ่อีก 50% โดยไม่รวมธุรกิจใหม่จากการซื้อกิจการใหม่


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X