> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ >

19 มกราคม 2022 เวลา 06:40 น.

อาชญากรรม Crypto จะลดลงไปอีกในปี 2022

Kim Grauer ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Chainalysis ชี้ว่าในปีหน้ามีแนวโน้มที่จะเห็นอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีโดยรวมลดลงน้อยลง เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายของแต่ละประเทศเอื้อให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้น


วันที่ 6 มกราคม 2565 ตามรายงานของ Chainalysis การเติบโตของการใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ถูกกฎหมายนั้น “แซงหน้าการเติบโตของการใช้ทางอาญาอย่างมาก” ส่วนแบ่งของปริมาณธุรกรรมคริปโทเคอร์เรนซีที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายคิดเป็นเพียง 0.15% ของปริมาณธุรกรรมในปี 2564


ยกเว้น “การก่ออาชญากรรมที่แปลกไปจากเดิม” โดยคาดว่าการเติบโตของการใช้คริปโทเคอร์เรนซีที่ถูกกฎหมายจะมากกว่าการใช้งานที่ผิดกฎหมายในปี 2565 ทั้งยังชี้ว่า “สัดส่วนปริมาณของธุรกรรมที่ผิดกฎหมายยังคงลดลง” และการบอกว่าคริปโทเคอร์เรนซีเป็นอีกวิธีสำหรับก่ออาชญากรทางธุรกรรมได้ง่ายจะลดลงเช่นกัน

ในช่วงปี พ.ศ. 2564 การRug Pulls กลายเป็นทางเลือกของการก่ออาชญากรรมทางคริปโทเคอร์เรนซีในการสแกมสัดส่วนรายได้จากการก่อเหตุเพิ่มขึ้น 82% ในปี 2564 คิดเป็น 7.8 พันล้านดอลลาร์ โดยยอดรวมนี้มากกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจาก Rug Pulls เพียงอย่างเดียว ที่เห็นได้จากข่าวดังคือ Rug Pulls จากเหรียญคริปโท Squid Game ตามซีรีส์เกาหลีใต้เรื่องดัง เมื่อปลายปี 2564


อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้บอกว่าการ Rug Pulls จะเป็นวิธียอดนิยมในการสแกมของปี 2565 นี้ แต่อาชญากรมีแนวโน้มที่จะหันมาเริ่มใช้แพลตฟอร์ม DeFi เพื่อต้มตุ๋นหรือฟอกเงินมากขึ้นไม่เว้นแต่ช่วง Crypto อยู่ตลาดขาลง สภาวะถดถอยของตลาดก็ตาม


หน่วยงานทั่วโลกต่างออกบังคับใช้กฎหมายกันควบคุมคริปโทเคอร์เรนซีมากขึ้นแม้อาชญากรรมจะมีสัดส่วนที่ต่ำเมื่อเทียบกับยอดการทำธุรกรรมด้วยคริปโทเคอร์เรนซีทั้งหมด แต่ทีมนักวิจัยระบุว่า อาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการยอมรับคริปโทเคอร์เรนซีในวงกว้างเป็นอย่างมาก และทำให้ภาครัฐและผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทั่วโลกเดินหน้าปรับปรุงกฎระเบียบกำกับดูแลให้มีความเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม


ทั้งนี้ ยอดรวมการทำธุรกรรมด้วยคริปโทเคอร์เรนซีในภาพรวมทะยานแตะ 15.8 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2021 เพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่าจากปีก่อนหน้า หลังจากทั่วโลกนิยมถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลกันมากขึ้นในปีที่ผ่านมา รวมถึงนักลงทุนสถาบันและบริษัทใหญ่ๆ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X