> SET > STANLY

19 มกราคม 2022 เวลา 08:45 น.

STANLYรับโชครถอีวี ออเดอร์หลอดไฟพีค

ทันหุ้น – STANLY ลงทุนพร้อมรับการเปลี่ยนผ่านการผลิตสู่รถไฟฟ้า ลั่นตุนออเดอร์ไฟส่องสว่าง ทั้งรถรุ่นปัจจุบัน-รถใหม่-รถพลังงานไฟฟ้า ทั้งไฮบริด-รถอีวี รองรับรายได้-กำไรต่อเนื่อง 2-3 ปี ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/2564/2565 (ต.ค.-ธ.ค.64) แตะจุดสูงสุดของปี หนุนจากการจัดงานมหกรรมรถยนต์หลายงาน


นายอภิชาต  ลี้อิสสระนุกูล ประธานกรรมการ บริษัท ไทยสแตนเลย์การไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ STANLY เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานทั้งปี 2564/2565 (เม.ย. 2564-มี.ค. 2565) ยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี ตามที่สภาอุตสาหกรรมได้ประกาศปรับเพิ่มเป้าหมายยอดผลิตรถยนต์ทั้งปี 2564 เป็น 1.55-1.6 ล้านคัน เมื่อช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมา แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงสถานการณ์ขาดแคลนชิปทั่วโลก เบื้องต้นผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2564/2565 (ต.ค.-ธ.ค. 2564) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น QoQ หนุนจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ และทั่วโลกที่เริ่มคลี่คลายลง


*ลุ้นผลงาน Q4 นิวไฮ


อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในประเทศอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้หากไม่รุนแรงจนรัฐบาลต้องยกระดับมาตรการเฝ้าระวังก็คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/2564/2565 ของบริษัทให้ทำสถิติสูงที่สุดของปี จากปัจจัย 1.การจัดงานมหกรรมรถยนต์ประจำปี 2.การทยอยปรับโฉมรถทุกประเภท ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล, รถปิกอัพ, รถ SUV, รวมถึงรถจักรยานยนต์ และรถประเภทอื่นๆ


“ตอนนี้ยังไม่กล้าประมาณการผลการดำเนินงานทั้งปี 2564-2565 เนื่องจากยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะพิจารณายกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนหรือไม่ แต่หากสถานการณ์ไม่รุนแรงมากจนต้องยกระดับการควบคุม ก็คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2564/2565 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี ซึ่งเป็นไปตามซีซั่น เนื่องจากจะมีการจัดงานมหกรรมรถยนต์ใหญ่ๆ หลายงาน อีกทั้งเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการรถยนต์ทุกค่ายจะเตรียมปรับโฉมรถใหม่ รวมถึงออกรถรุ่นใหม่”


*รับอานิสงส์รัฐหนุน EV


พร้อมกันนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนผ่านการผลิตรถนยนต์จากเครื่องยนต์สันดาป สู่เครื่องยนต์ EV ที่คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 2-3 ปีนับจากนี้ไว้พร้อมแล้ว โดยที่ผ่านมาบริษัทปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร, นำเทคโนโลยีการผลิตหลอดไฟที่ทันสมัย , รวมถึงการนำเทคโนโลยี AIเข้ามาเพิ่มคุณสมบัติเฉพาะให้กับหลอดไฟส่องสว่างไว้พร้อมแล้ว

ขณะเดียวกัน บริษัทมีทีมงานที่จะร่วมพัฒนาเทคโนโลยี “หลอดไฟอัฉริยะ” ร่วมกับลูกค้า โดยจะเข้าร่วมคิดค้น พัฒนา และออกแบบไฟส่องสว่างทั้งไฟหน้ารถ – ไฟท้ายให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละรุ่น รวมถึงการออกแบบ “เอกลักษณ์พิเศษ” ให้กับรถยนต์เฉพาะรุ่นเพื่อสร้างมูลค่าให้กับรถรถยนต์รุ่นนั้นๆ อีกทั้งยังสามารถหนุนศักยภาพการทำกำไรให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


*เริ่มรับคำสั่งซื้อใหม่


ทั้งนี้ บริษัทยังได้รับคำสั่งผลิตใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปรับโฉมรถ, การเปิดตัวรถรุ่นใหม่, รวมถึงการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า (Global  Model) ของแต่ละค่าย คาดว่าจะรองรับรายได้-กำไรของบริษัทในปีงบประมาณ 2565/2566 และต่อเนื่องในระยะ 2 ปีข้างหน้า


“เมื่อค่ายรถวางแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ต้องสั่งผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ล่วงหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมในการประกอบ บริษัทจึงมีไลน์ผลิตทั้งไฟส่องสว่างสำหรับรถรุ่นใหม่, อะไหล่ไฟสำหรับรถรุ่นที่กำลังใช้งานอยู่ – รถรุ่นเดิมทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคล, รถกระบะ, รถอเนกประสงค์, รวมถึงรถจักรยานยนต์”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X