> SET > AMATA

19 มกราคม 2022 เวลา 10:41 น.

AMATA โบรกฯ มองมี upside หลายประเด็น แนวโน้มปี 65 ดีขึ้น

ทันหุ้น-บล.กรุงศรี ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 24.50 บาทต่อหุ้น มองว่าหุ้น AMATA มี upside หลายประเด็น ซึ่งยังไม่รวมในประมาณการ ประกอบด้วย โครงการ Amata Smart & Eco City ในลาว ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว สถานีนาเตย, ประเด็นต่อมาได้แก่ โซลาร์หลังคา และโซลาร์ลอยน้ำ 80 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเก็บค่าใช้สิทธิ รวมถึงมีการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์หรือ COD โรงไฟฟ้าใหม่ 2 แห่งในปี 2566 ซึ่ง AMATA ถือหุ้น 13.7% และ AMATAV ซึ่งเป็นบริษัทลูก จะมีโครงการใหม่ในภาคเหนือและใต้ของเวียดนาม 


ฝ่ายวิจัยบล.กรุงศรี ระบุว่า AMATA มียอดขายที่ดินในปี 2564 ที่ 960 ไร่ ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ 1,080 ไร่ แต่สูงกว่าประมาณการของฝ่ายวิจัยที่ 817 ไร่ แบ่งเป็นยอดขายที่ดิน 397 ไร่ในเวียดนาม และ 563 ไร่ในไทย ขณะที่เป้าหมายในปี 2565 นี้บริษัทวางเป้าหมายแบบอนุรักษ์นิยมไว้ที่ 1,060 ไร่เติบโต 10% แบ่งเป็นในไทย 620 ไร่ และเวียดนาม 440 ไร่ ซึ่งเป้าหมายของปีนี้ ต่ำกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ 5% แต่ก็มองว่ามีความเป็นไปได้ เนื่องจากที่ดิน 2,000 ไร่ในไทยอยู่ระหว่างเจรจาซึ่งเป็นนักลงทุนจากจีน 50% 


ขณะที่การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเข้ามาแทนสายพันธุ์เดลตา ซึ่งมีอาการไม่รุนแรงและมีอัตราการเสียชีวิตต่ำ รัฐบาลอาจประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นภายในไตรมาส 2/65 ซึ่งมองว่าจะทำให้แนวโน้มนิคมอุตสาหกรรมสดใสขึ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X