> SET > CGH

20 มกราคม 2022 เวลา 08:30 น.

CGHปรับโฉมธุรกิจใหม่ ลุยแพลตฟอร์มดิจิทัล

ทันหุ้น – CGH ปรับโฉมธุรกิจในเครือ เตรียมเปลี่ยนชื่อ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็น บล. พาย (PI) พร้อมปล่อย “Pi” แพลตฟอร์มเทรดหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก ตอกย้ำธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นแพลตฟอร์มแรกของประเทศไทย ที่จะตอบสนองทุกไลฟสไตล์การลงทุน


นายทอมมี่  เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH  เผยว่า CGH ได้พิจารณาทบทวนแผนกลยุทธ์ของบริษัทในเครือ อย่าง บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS ซึ่งเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างโดดเด่นและมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นทุกปี และเนื่องด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีทางการเงินการลงทุนมีการพัฒนาไปในรูปแบบที่หลากหลาย บริษัทจึงได้เร่งศึกษาข้อมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อรักษากลุ่มลูกค้าเก่า และขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น และตัดสินใจปรับเปลี่ยนธุรกิจบริการทางการเงินครั้งใหญ่เพื่อไปสู่ระบบเทคโนโลยีดิจิทัล


เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัล CGS จึงได้เตรียมจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อขออนุมัติเปลี่ยนชื่อ จากบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS เป็นบริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ PI โดยชื่อบริษัทใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Pi” (พาย) และสอดคล้องกับทิศทางธุรกิจโดยรวม ในการมุ่งสร้างผลิตภัณฑ์และรวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลก


*เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่


แอปพลิเคชัน “Pi” (พาย) มีกำหนดเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2565 ทั้งในระบบ Android และ iOS โดยบทบาทของแอปพลิเคชันนี้จะเป็นโซลูชั่นด้านการซื้อขายหลักทรัพย์และการลงทุนส่วนบุคคลชั้นนำของไทย แอปพลิเคชัน “Pi” (พาย) ได้ถูกสร้างและออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของนักลงทุนที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบบริการซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ให้กับลูกค้าในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม พันธบัตร ตราสารหนี้ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดจะสามารถทำการซื้อขายได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว โดยมีระบบกระเป๋าเงินดิจิทัล “Wallet” เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ


นอกจากนี้ยังมีบริการข่าวสารทางการเงินการลงทุน ราคาหลักทรัพย์จากตลาดชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงบทวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ละเอียด แม่นยำ และทันสถานการณ์อีกด้วย การปรับกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดในครั้งนี้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อย และเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ต่อไป


*ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


โดยแอปพลิเคชั่น “Pi” (พาย) นี้ถูกสร้างขึ้นบนระบบ API และโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นตัวส่งเสริมให้แพลตฟอร์มนี้สามารถขยายตัวได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการไปในโลกการเงินดิจิทัล ตัวอย่างเช่นบริการด้าน Social Trading ที่คาดว่าจะเกิดภายในปีนี้อีกด้วย


"บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีความภูมิใจในวิสัยทัศน์ใหม่ของพาย และเชื่อมั่นว่าตลาดมีความพร้อมสำหรับการให้ความสำคัญกับผู้ใช้งาน และเชื่อว่าการลงทุนจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของทุกคน ซึ่งเราออกแบบแอปพลิเคชัน “Pi” (พาย) ขึ้น เพื่อให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงการลงทุนทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย และเป็นแพลตฟอร์มแรกของประเทศไทย ที่จะตอบสนองทุกไลฟสไตล์การลงทุน" นายทอมมี่ กล่าว


สำหรับการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจของ CGH ที่เพิ่งประกาศจัดตั้งบริษัท “Pi Ventures” (พาย เวนเจอร์) ด้วยเม็ดเงิน 500 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการขับเคลื่อนทางการลงทุนครั้งสำคัญ โดยจะมุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทและโครงการที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดกับแพลตฟอร์ม “Pi” (พาย) และช่วยสร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลร่วมกับบริษัทในเครือทั้งหมด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X