> mai > ARROW

07 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 11:34 น.

ARROW งานโปรเจ็กต์พรึ่บ ตุนแบ็กล็อกแน่นพันล้านบาท

#ARROW #ทันหุ้น – ARROW ส่งสัญญาณครึ่งปีแรกธุรกิจฟื้นชัด จับตาก่อสร้างบูม งานโปรเจ็กต์จ่อ โชว์แบ็กล็อกเต็มหน้าตัก 1 พันล้านบาท คาดยอดขายปี 2565 โต 5-10%ชี้ราคาวัตถุดิบลดลง หนุนมาร์จิ้นฟู ฟากโบรกลั่นรับประโยชน์ท่อร้อยสายไฟใต้ดิน เคาะต้าน 9 บาท


นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 2565 จะค่อยๆ ฟื้นตัว โดยคาดจะเห็นภาพครึ่งปีแรกปี 2565 เติบโตชัดเจน จากทิศทางราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง ขณะเดียวกันคาดการแข่งขันปี 2565 จะสามารถทำได้ดีขึ้นจากปี 2564


** ยอดขายสดใส

ทั้งนี้บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวเดือนแรก หรือเดือนมกราคมที่ผ่านมายอดขายเติบโตสูงกว่าเดือนมกราคมปี 2564 เล็กน้อย ทำให้ภาพรวมยอดขายไตรมาส 1/2565 น่าจะเป็นทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2564


ส่วนไตรมาส 2/2565 บริษัทคาดภาพอุตสาหกรรมก่อสร้างจะฟื้นตัวดีกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นภาพจากการเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐาน เช่น โครงการไฟรางคู่ รถไฟฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย รวมถึงความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีชมพู และสีเหลือง คาดจะเรียกเข้าประมูลงานได้ต่อจากนี้


ด้านงานอื่นๆ บริษัทยังมีโปรเจ็กต์ใหญ่ที่รอประมูลหลายโครงการ เช่น โครงการวัน แบงก์คอก โครงการงานราชการ เป็นต้น ทำให้บริษัทประเมินงานโครงการปี 2565 จะมีออกมาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทพร้อมจะเข้าประมูลงาน เพื่อหาใหม่เพิ่มเติม


** ตุนแบ็กล็อกพันล.

สำหรับยอดขายปี 2565 คาดจะเติบโตแบบ Conservative 5-10% โดยปัจจุบันมีงานในมือ หรือ Backlog อยู่ราว 1 พันล้านบาท และคาดอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) จะอยู่ที่ประมาณ 15% ส่วนอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) จะทำได้มากกว่า 10% จากราคาวัตถุดิบที่เริ่มทรงตัว ทำให้ต้นทุนการผลิตสินค้าสามารถทำกำไรได้ดี ส่วนยอดขายปี 2564 จะทำได้ใกล้เคียงปี 2563 ที่ 1.3 พันล้านบาท โดย 9 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 800.18 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 124.42 ล้านบาท


“ภาพธุรกิจปีนี้น่าจะเป็นปีที่ค่อยๆ ฟื้นตัว เพราะที่ผ่านมามีปัจจัยกดดันทั้งราคาเหล็กที่ปรับตัวสูง ค่าเงินบาทที่ผันผวน แต่ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มชะลอตัว และภาพการแข่งขันมีแนวโน้มการแข่งขันได้มากขึ้น ทำให้ภาพธุรกิจน่าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง” นายธานินทร์ กล่าว


** ธุรกิจ ARROW

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า "บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW" ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กเคลือบสังกะสีสำหรับร้อยสายไฟและข้อต่อต่างๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "Arrowpipe" "Arrowtite" และ "Union" และผลิตท่อน้ำประปาและข้อต่อต่างๆ จากพลาสติกโพลิโพรพิลีน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "ArrowPP-R" และบริษัทย่อย (JSVT) ผลิตและจำหน่ายท่อระบายอากาศภายภายใต้เครื่องหมายการค้า "Arrow duct"


และท่อสำหรับงานก่อสร้างที่ผลิตจากเหล็กเคลือบสังกะสี และอุปกรณ์ก่อสร้างในระบบ Post Tension ภายใต้เครื่องหมายการค้า "ARROWparts" และท่ออีพ็อกซีเรซินเสริมใยแก้วสำหรับใช้ร้อยสายไฟฟ้า และสายสื่อสารใต้ดิน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "ARROW RTRC" โดยลูกค้าของบริษัทและบริษัทย่อยประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ร้อยละ 75 และโรงงานอุตสาหกรรมร้อยละ 25


เคาะต้าน 9บาท

ขณะเดียวกัน Backlog อยู่ในระดับสูงใกล้เคียง 1 พันล้านบาท (รายได้ปีละ 1.3-1.5 พันล้านบาท บริษัทปรับราคาขายขึ้น และต้นทุนเหล็กลดลง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นจะเร่งตัวในไตรมาส 4/2564และบริษัทลูกถูกตั้งสำรองไปหมดแล้ว ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษมาฉุดเหมือนช่วง 9 เดือนแรกปี 2564


นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากโครงการท่อร้อยไฟใต้ดิน เพราะรัฐบาลสนับสนุนผู้ผลิตในประเทศ และ ARROW มีท่อ RTRC ที่ได้ มอก. และได้รับการรับรองจากการไฟฟ้า และ PBV อยู่ที่ 1.7 เท่า ยังต่ำกว่าอดีตที่ 2.7 เท่า มองแนวต้าน 8.75 บาท และ 9.00 บาท


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X