> SET > OSP

25 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 11:08 น.

OSP ราคาหุ้นดีด-วอลุ่มหนาแน่น โบรกฯคาดปี 65 กำไรโตหลังผ่อนคลายล็อคดาวน์

#OSP #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น และมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น โบรกเกอร์แนะนำซื้อ โดยคาดกำไรในปี 2565 จะเติบโต จากการที่บริษัทมุ่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และร่วมมือกับพันธมิตร รวมถึงมีการบริหารจัดการด้านต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น OSP อยู่ที่ 34.75 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 3.73% มีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 713.07 ล้านบาท 

บล.เอเซีย เวลท์ แนะนำซื้อหุ้น OSP โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 39.50 บาทต่อหุ้น โดยคาดผลประกอบการจะมีโมเมนตัมที่ดีต่อเนื่อง หลังผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2565 เติบโต 11% ขณะที่บริษัทได้ประกาศจ่ายเงินปันผล 0.65 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 5 พ.ค. 2565 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 26 พ.ค. 2565 


ฝ่ายวิจัยเอเซีย เวลท์ ระบุอีกว่า OSP ได้ตั้งเป้าในปีนี้การเติบโตจากตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยเน้นสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าพรีเมียมและมีแผนเปิดตัว M-150 สูตรใหม่ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง Brain+Physical energy น้้าตาลน้อย ในราคาพรีเมียม 12 บาทรวมถึงการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับยันฮี ออกสินค้าใหม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กัญชง ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ Koikeya เซ็นสัญญาเป็น Distributor ให้กับสินค้า เริ่มในเดือน ม.ค. 65 และการเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย 


ด้านบล.กรุงศรี แนะนำซื้อหุ้น OSP เช่นกัน ให้ราคาเป้าหมายที่ 38 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่ากำไรสุทธิในปี 2565 จะเติบโต 12% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทมีแผนรับมือต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้นทุนราคาแก๊สธรรมชาติและอลูมิเนียมที่สูงขึ้นนั้น บริษัทมีแผนการลดผลกระทบได้แก่การล็อคราคาวัตถุดิบหลักอย่างน้อยครึ่งปี เช่น  ตัวกระป๋องและฝาอลูมิเนียม,เศษแก้ว, soda ash , ปรับราคาขายส่งขึ้น 2-3% 


นอกจากนี้ วางขาย energy drinkราคา 12 บาท ช่วยเพิ่ม GPM, ปรับปรุงกระบวนการผลิตให้ใช้พลังงานน้อยลง และเปลี่ยนขวดแก้ว energy drink ให้มีน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยลดต้นทุนได้ประมาณ 100 ล้านบาท ทั้งหมดนี้จะสามารถช่วยลดผลกระทบของต้นทุนที่สูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X