> SET > NEWS

14 มีนาคม 2022 เวลา 10:29 น.

NEWS เผยบ.ย่อยทำธุรกิจหลักทรัพย์ใน Q4 หลัง ก.ล.ต.ไฟเขียวแล้ว

#NEWS #ทันหุ้น-บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เผยสำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า คาดว่าเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ 


NEWS แจ้งว่าที่ผ่านมาได้จัดตั้งบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้านั้น บัดนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณาแล้วว่า บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด มีคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจตามวัตถุประสงค์ข้างต้นได้ และอนุญาตให้บริษัทดำเนินการจดทะเบียนเป็นบริษัทหลักทรัพย์ได้ 


ดังนั้นในวันที่ 11 มีนาคม 2565 บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด จึงได้ไปดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลง จากเดิม บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด เป็น “บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด” พร้อมเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทว่า จะประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามประเภทที่ได้รับอนุญาต และกิจการอื่นตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. อนุญาต ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยก่อนหน้านี้ บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ได้ทำธุรกรรมการซื้อและรับโอนสิทธิในการเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ Broker Seat (บริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 21) รวมถึงสิทธิอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากผู้ขายคือ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มูลค่ารวม 120 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมเดินหน้าสู่ธุรกิจ FinTech ในรูปแบบ Digital Broker ที่พร้อมเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้


นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เผยว่า “เรา (บล.ลิเบอเรเตอร์) จะสร้างนวัตกรรม การให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ทุกประเภท ที่ปลดปล่อยนักลงทุนออกจากพันธนาการ”


“เรามีนโยบาย เพื่อให้นักลงทุนสามารถ ลงทุนด้วยความสะดวกสบาย ปลอดภัย บนต้นทุนที่ถูกที่สุด ผ่านระบบดิจิทัล เพราะเราเข้าใจในทุก pain point จึงจะแก้ปัญหาได้ตรงจุด เรายินดีเป็นอย่างมากที่ ก.ล.ต. พิจารณาแล้วว่า บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด มีคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ หรือ โบรกเกอร์ และมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการได้ในไตรมาส 3 หรือ ต้นไตรมาส 4 ปีนี้”นายกฤษฎา กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X