> SET > GLOBAL

15 มีนาคม 2022 เวลา 11:11 น.

GLOBAL โบรกฯ คาดกำไร Q1/65 ทำนิวไฮ, ราคาหุ้นถูกกว่ารายอื่น

#GLOBAL #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL โดยคาดว่ากำไรไตรมาส 1/65 จะทำจุดสูงสุดใหม่อยู่ที่ 975 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากไตรมาส 4/64 และเพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4/64 เพราะแรงหนุนจากการประหยัดต่อขนาด และด้วยราคาสินค้าเกษตร และเหล็กโลกที่กลับเป็นขาขึ้น ก็ส่งผลบวกมากขึ้นต่อโมเมมตั้งยอดขายต่อสาขาเดิมหรือ SSSG ช่วงที่เหลือของปี ทำให้สมมติฐาน SSSG ทั้งปีนี้อยู่ที่ +2% 


นอกจากนี้ในระยะยาว GLOBAL ก็มีจุดเด่นจากช่องว่างในการเปิดสาขาใหม่ๆ อีกมากในไทยและภูมิภาคอาเซียน และหากกำไรไตรมาส 1/65 เป็นไปตามคาด โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2565 ที่ 3.4 พันล้านบาท เติบโต 2% โดยให้น้ำหนักการเติบดตอยู่ที่ครึ่งหลังของปีนี้ ตามแผนขยายสาขา อย่างไรก็ดีด้วยราคาสินค้าเกษตรและราคาขายเหล็กโลกที่กลับเป็นขาขึ้นอีกครั้ง 


กลยุทธ์แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 26.5 บาทต่อหุ้น โดยชอบหุ้น GLOBAL ในสถานะ Laggard play โดยปัจจุบันซื้อขายบน พี/อี ปี 2565 เพียง 30 เท่า ซื้อขายราวค่าเฉลี่ย พี/อี – 1.0SD และ PER ต่ำสุดในธุรกิจ Home improvement รายใหญ่ และระยะสั้นคาด sentiment บวกจากราคาเหล็กโลกและราคาสินค้าเกษตร (เช่น ข้าว) ปรับขึ้น และระยะยาว 2-3 ปีขึ้นไป เหลือช่องว่างในการเปิดสาขาในพื้นที่ใหม่อีกมากทั้งในไทยและอาเซียนอย่างกัมพูชา และฟิลิปปินส์หรือผ่านบริษัทร่วม 


ราคาหุ้น GLOBAL เช้านี้อยู่ที่ 21.60 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 1.41% มีมูลค่าการซื้อขาย 64.01 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X