> mai > HPT

16 มีนาคม 2022 เวลา 11:42 น.

HPT ออเดอร์นอกทะลัก แบ็กล็อกทุบสถิติ 136 ล้าน

#HPT #ทันหุ้น – “นิจวรรณ  เชาว์กิตติโสภณ” แม่ทัพหญิง HPT แย้มออเดอร์ในไตรมาสแรกไหลเข้าเพียบ หนุนแบ็กล็อกทำนิวไฮที่ 136 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ 127 ล้านบาท พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท เร่งอัพกำลังผลิตอีก 30-40% ปักธงยอดขายปี 2565 โตต่อ 20% จากปีก่อน


นางสาวนิจวรรณ  เชาว์กิตติโสภณ  กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า คาดทิศทางผลประกอบการไตรมาส 1/2565 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะบริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาจำนวนมาก ขณะที่ยอดรอส่ง (Backlog) ปัจจุบันปรับตัวสูง และทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 136 ล้านบาท จากก่อนหน้าที่ 127 ล้านบาท และทำให้บริษัทมีออเดอร์ผลิตยาวไปถึงไตรมาส 3/2565


** อัพกำลังผลิต

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจปี 2565 บริษัทเดินหน้าเพิ่มกำลังผลิตอีก 30-40% ให้ได้ภายใน 3-5 ปี จากปัจจุบันที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี เบื้องต้นคาดจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้ตามกำลังผลิตที่สูงขึ้น สำหรับเงินลงทุน บริษัทวางงบไว้ไม่เกิน 50 ล้านบาท โดยจะใช้เพิ่มกำลังผลิต 20 ล้านบาท และทำการตลาด 20 ล้านบาท


“ออเดอร์ที่มีเข้ามาตอนนี้เป็นออเดอร์ต่างประเทศ เพราะต่างประเทศเริ่มกลับมาใช้ชีวิตเกือบปกติ และท่องเที่ยว โรงแรมสามารถดำเนินการได้แล้ว ทำให้ยอดสั่งซื้อสินค้าสำหรับใช้บนโต๊ะอาหาร จาน เริ่มมีปริมาณมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เรามี Backlog มาอยู่ที่ 136 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้เราประกาศว่ามีออเดอร์สูงถึง 127 ล้านบาท” นางสาวนิจวรรณ กล่าว


ส่วนการขายสินค้าประเทศ บริษัทขายผ่านบริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด  หรือ CHL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ HPT ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ครัวครบวงจร ภายใต้สโลแกน “ครบ พร้อม สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร” คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15 % จากการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และคาดว่าธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวน่าจะกลับมาฟื้นตัว หลังจากที่ประเมินว่าสถานการณ์โควิดน่าจะกลายเป็นโรคประจำท้องถิ่นในอนาคต


** เจาะตลาดออนไลน์

สำหรับ CHL บริษัทยังมุ่งเน้นที่จะใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์โควิด แต่สามารถเข้าถึงและให้ข้อมูลกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้ร่วมกับพันธมิตรที่เป็นแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซต่างๆ เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากที่สุด


นางสาวนิจวรรณ กล่าวต่อว่า บริษัทคาดยอดขายปี 2565 เติบโต 20% ต่อจากปี 2564 โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติแบบ New Normal ทำให้ยอดคำสั่ง ออเดอร์มีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจแลผลประกอบการไตรมาส 1/2565 ยังเป็นทิศทาที่ดี และน่าจะทำได้ตามเป้าหมาย



รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้!!! 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X