> ประกัน > TVI

17 มีนาคม 2022 เวลา 18:17 น.

TVIตั้งเป้าปี67 เบี้ยโตหมื่นลบ. ปูฐานเทคหนุน


#TVI #ทันหุ้น TVI เดินหน้าพัฒนาโซลูชัน ตรวจสภาพรถด้วยระบบ AI เสริมแกร่งงานบริการเคลม ผ่านแอปพลิเคชั่น“MARS Inspect” หรือ “มาตรวจ” หนุนเบี้ยปี 2567 แตะ10,000 ล้านบาท


นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI เปิดเผยว่า บริษัททีเป้าหมาย เบี้ยรับรวมแตะ 10,000 ล้านบาทในปี 2567ซึ่งกลุยทธ์ที่ทำให้ก้าวไปถึงเป้าหมายดังกล่าวมาจากการนำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence: ปัญญาประดิษฐ์) เพื่อยกระดับกระบวนการทำงาน และการให้บริการ ซึ่งการเปิดตัว MARS” (Motor AI Recognition Solution) Deep Tech Startup จะเข้ามาช่วยตรวจสภาพรถยนต์แบบเรียลไทม์ ช่วยให้การทำประกันภัยรวดเร็วขึ้นถึง 10 เท่า รวมถึงช่วยบริหารจัดการต้นทุนที่ดี


MARS มาพร้อมโซลูชันแรก “MARS Inspect” หรือ “มาตรวจ” แอปพลิเคชันตรวจสภาพรถด้วยเทคโนโลยี AI มีการนำเอา Convolutional Neural Network (CNN) โมเดลวิเคราะห์ภาพมาใช้สำหรับตรวจสภาพรถ ภายใต้การออกแบบกระบวนการคิดของ AI ให้เป็นไปตามวิธีการตรวจสภาพรถของมนุษย์มากที่สุด และใช้ฐานข้อมูลจริงที่ประกอบไปด้วยจำนวนภาพชิ้นส่วนของรถมากกว่า 100 ชิ้นส่วน และภาพตรวจสภาพรถกว่า 100,000 ภาพ ที่ได้มาจากเคสการพิจารณาการเคลมจาก TVI จึงส่งผลให้การระบุชิ้นส่วน และสภาพรถมีความถูกต้องและแม่นยำสูงกว่า 90%


นายเทพพันธ์ กล่าวอีกว่า ภายใต้การนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ ส่งผลให้บริษัทฯเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง เบี้ยรับรวมเติบโตถึง 2 เท่าในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา และล่าสุดในปี 2564 กำไรสุทธิเติบโตเกือบ 500% สูงกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมกว่า 3 เท่า รวมถึงยังคงเน้นผลิตภัณฑ์ ประกันรถเปิดปิด ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้รถน้อย เฉลี่ยน้อยกว่าเฉลี่ยไม่เกินวันละ 4 ชั่วโมง สามารถลดค่าเบี้ยที่ต้องจ่ายอยู่สูงสุดถึง 70%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X