> SET > DTAC

24 มีนาคม 2022 เวลา 18:10 น.

ส่องมุมมอง"โนมูระ พัฒนสิน" กรณีข่าวซูเปอร์บอร์ดค้านควบรวม TRUE-DTAC

#ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง Slightly negative ต่อข่าวซูเปอร์บอร์ดกสทช.ค้านควบรวม TRUE กับ DTAC โดยประเมินว่า ประเด็นดังกล่าวอาจมีผลลบเชิง sentiment ต่อราคาหุ้น DTAC และ TRUE ในระยะสั้นได้ เนื่องจากที่ผ่านมาราคาหุ้น  DTAC และ TRUE ปรับขึ้นสะท้อนประเด็นการควบบริษัทมาบ้างแล้วจน upside เหลือจำกัดราว +12% สำหรับ DTAC และ +8% สำหรับ TRUE หรือราคาหุ้นในปัจจุบันก็อยู่เหนือกว่าราคาทำคำเสนอซื้อเบื้องต้นแล้ว ทั้ง DTAC และ TRUE และอาจนำไปสู่การออกเงื่อนไขในการควบรวมบริษัทในระยะถัดไป 


อย่างไรก็ตาม ด้วยอำนาจการพิจารณาและการออกกฏเกณฑ์กำกับดูแลอยู่ที่ กสทช. ไม่ใช่ซูเปอร์บอร์ด ซึ่งหากอิงตามหลักการแล้ว ประเมินว่าดีลดังกล่าวยังสามารถดำเนินงานต่อได้ จึงคาดว่าจะไม่มีผลต่อกระบวนการควบบริษัทระหว่าง DTAC และ TRUE ที่จะแล้วเสร็จในปลายไตรมาส 3/65 หรือต้นไตรมาส 4/65อย่างมีนัยสำคัญ 


ฝ่ายวิจัย ยังคงมีมุมมองบวกต่อธุรกรรมการควบรวมที่จะสร้าง synergies ลดรายจ่ายซ้ำซ้อนไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาทต่อปี โดยเฉพาะ DTAC ที่คาดจะมีโอกาสซื้อขายบน EV/EBITDA ที่สูงขึ้นจากปัจจุบันที่ 5.4 เท่า ต่ำสุดในกลุ่ม ดังนั้นจึงคงแนะนำซื้อหุ้น DTAC ให้ราคาเป้าหมายที่ 55 บาทต่อหุ้น และเลือกเป็นหุ้นเด่นของกลุ่มคู่กับหุ้น ADVANC 


ส่วนหุ้น TRUE แนะนำ รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 5.40 บาทต่อหุ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X