> SET > FPT

25 มีนาคม 2022 เวลา 12:18 น.

FPTอัดฉีดงบอัพฐานพื้นที่เช่า เข็นสินทรัพย์เข้ากอง2พันล.

#FPT #ทันหุ้น - FPT เล็งเข็นสินทรัพย์ขายเข้ากองทรัสต์ 2 พันล้านบาท ระดมทุนอัพฐาน คาดชัดเจนภายในปีนี้ พร้อมจ่อทุ่มงบ 1 หมื่นล้านบาท ขยายพื้นที่เช่าเพิ่ม ส่วนปี 2565 วางเป้าพอร์ตเช่าแตะ 5 พันล้านบาท


นายโสภณ  ราชรักษา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ (FPIT) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขายสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้าและโรงงานเข้าทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT คิดเป็นมูลค่าราว 2 พันล้านบาท คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนในปี 2565


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่เช่าประเภทคลังสินค้าและโรงงานอยู่ประมาณ 3 ล้านตารางเมตร รวมทั้งธุรกิจมีแนวคิดขยายพื้นที่เช่าใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


รุกขยายฐานเพิ่ม


โดยปี 2565 ทางบริษัทมีแนวคิดทุ่มเงินลงทุนราว 1 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายฐานการให้บริการโรงงานและคลังสินค้าทุกรูปแบบเพิ่มเติมราว1.5 แสนตารางเมตร ซึ่งกระจายในพื้นที่ต่างๆ ของไทยและเวียดนาม หวังสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น


สำหรับปีนี้บริษัทจะมุ่งต่อยอดความสำเร็จของกลยุทธ์น่านน้ำสีม่วง ที่ขับเคลื่อนธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเพิ่มขีดสามารถขององค์กรเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงหลังยุคโควิด-19 สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน นำเสนอจุดแข็งที่โดดเด่นและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นอย่างชัดเจนในปีนี้


ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนจะลงนามสัญญาพัฒนาอาคารอุตสาหกรรมใหม่ พื้นที่รวมกว่า 200,000 ตารางเมตร และยังมีลูกค้าในไปป์ไลน์ที่กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาอีกจำนวนมาก เนื่องจากความต้องการใช้พื้นที่อาคารโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก


นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวเมกะโปรเจ็กต์อีก 2 โครงการ ได้แก่ เมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และ โลจิสติกส์-บิสเนสปาร์คขนาดเล็กใกล้เมือง ซึ่งจะกลายเป็นต้นแบบของการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมแห่งอนาคต โดยบริษัทจะใช้ประสบการณ์และความชำนาญที่สั่งสมมายาวนานกว่า30 ปี


รวมทั้งการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่เป็นเลิศตามแนวคิดในการดำเนินธุรกิจของFPIT ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่เอื้อให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปได้อย่างไร้รอยต่อ หรือ Inspiring Seamless Business Solution Experience” หวังช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น


ปีนี้พอร์ตเช่า 5 พันล.


สำหรับแนวโน้มปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากค่าเช่าพื้นที่ไว้ราว 5 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ10% เมื่อเทียบกับปี 2564 เพราะทิศทางอัตราการเช่าปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง หลังบรรยากาศทางเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น คาดอัตราการเช่าเฉลี่ยทั้งปีนี้จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า85%


อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลสัดส่วนรายได้ ณ สิ้นปี2564 พบว่า ทาง FPIT มีตัวเลขรายได้คิดเป็นราว 20% ของทางกลุ่มFPT


“เรามองถึงโอกาสในอนาคตของธุรกิจอีก 5 ปีนับจากนี้คาดว่าจะได้เห็นรายได้จากค่าเช่าขยับเพิ่มเป็น 7 พันล้านบาท บนพื้นฐานการลงทุนขยายคลังสินค้าและโรงงานอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 1.5 แสนตารางเมตร หรือคิดเป็นเงินลงทุนราว 1 หมื่นล้านบาทต่อปี”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X