> mai > HPT

28 มีนาคม 2022 เวลา 11:33 น.

HPT ออเดอร์ข้ามปี แบ็กล็อกทำนิวไฮ

#HPT #ทันหุ้น - HPTออเดอร์ต่างชาติล้นข้ามปี หนุนแบ็กล็อกทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 149 ล้านบาท สบช่องโกยรายได้ใหม่สินค้าตกแต่งบ้าน พร้อมอัดงบลงทุน 10 ล้านบาท ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปลดต้นทุนค่าไฟ 35% หนุนมาร์จิ้นพุ่ง


นางสาวนิจวรรณ  เชาว์กิตติโสภณ  กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวมากขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3-4 ปี 2564 ทำให้บริษัทเริ่มมีออเดอร์กลับมา ในกลุ่มประเทศสหรัฐ ยุโรป นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัท จึงสนับสนุนให้งานในมือ(Backlog) มีมูลค่าสูงที่สุดทำสถิติใหม่ และทำให้ผลประกอบการของบริษัทในปี 2564 สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้


***ท่องเที่ยวฟื้นตัว

ขณะที่ทิศทางผลการดำเนินงานในปี 2565 เนื่องจากธุรกิจของบริษัทอิงอยู่กับการเดินทางการ ท่องเที่ยว โดยประเมินสถานการณ์ปัจจุบันว่าถึงแม้จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน แต่ด้วยการฉีดวัคป้องกันที่ขยายวงกว้างมากขึ้น ทำให้อาการของโรคไม่รุนแรงเหมือนในช่วงที่ผ่านมา ผู้คนกล้าที่จะเดินทางมากขึ้น ทำให้แนวโน้มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ก็จะเริ่มดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีการเดินทางข้ามประเทศมากขึ้น


ปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อ (Backlog) ณ วันที่ 21 มีนาคม 2565 ที่ 149.14 ล้านบาท แบ่งออกเป็นฐานการผลิตของบริษัทเอง 135.14 ล้านบาท เเละฐานการผลิตของพันธมิตร 14 ล้านบาท โดยมูลค่างานนี้จะมีกรอบระยะเวลาการผลิตเเละส่งมอบไปถึงไตรมาสที่ 3/2565 ซึ่งเป็นมูลค่างานในมือปัจจุบันนี้ปรับสูงขึ้นต่อเนื่องตั้งเเต่ในช่วงกลางปี 2564 และยังมีทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


***ปั๊มงบโตต่อ 30%

โดยบริษัทคาดว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานปี 2565 ปรับตัวดีขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมาราว 20-30% ด้านอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) คาดว่าจะกลับไปสู่ระดับเดิมที่ 20-25% ส่วนอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) คาดว่าจะอยูที่ 5-10%


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มกำลังผลิตอีก 20% ภายในปี 2565 จากปัจจุบันที่ 3 ล้านชิ้นต่อปี รวมถึงตัวผลักดันการเติบโตของปี 2565 ที่น่าจะตามอง ได้แก่ สินค้าใหม่ด้านสินค้าตกแต่งบ้าน ที่ผลิตจาก (Stoneware) ซึ่งจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากปี 2564 ได้ราว 5-8% ขณะที่ในช่วงไตรมาสที่ 1/2565 บริษัทได้เดินเครื่องการผลิตเต็ม 100% เนื่องจากมีคำสั่งซื้อที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก


***ติดโซลาร์ลดต้นทุน

ขณะที่การลงทุนในปีนี้ บริษัทวางงบลงทุน 10 ล้านบาท ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ในโรงงานการผลิตประมาณ 120,000 หน่วย คาดว่าหากหลังจากติดตั้งเเล้วเสร็จจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า 35% เเละโรงงานจะใช้ไฟฟ้าลดลงราว 35-40% โดยจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2565 นี้ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนไฟฟ้าและเพิ่มอัตรากำไรให้เติบโตเพิ่มขึ้น


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X