> mai > GLORY

04 เมษายน 2022 เวลา 12:27 น.

GLORY แพลตฟอร์มใหม่ หนุนสมาชิกทะลุ 4 แสนราย

#GLORY #ทันหุ้น – “จรัญพัฒณ์  บุญยัง” บิ๊ก GLORY ชี้แพลตฟอร์มใหม่หนุนสมาชิกพุ่งทะลุ 4 แสนราย พร้อมรักษามาร์เก็ตแชร์อันดับ 2 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20-40% ยันถือหุ้นใหญ่ รับบิ๊กล็อตกานดาพร็อพเพอร์ตี้ เพิ่ม 19 ล้านหุ้น ดันสัดส่วน 40.48% จากเดิม 33.44%


นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า บริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด จำหน่ายหุ้นสามัญให้กับตนโดยการทำบิ๊กล็อต จำนวน 19 ล้านหุ้น หรือ 7.04% ส่งผลให้ตนถือหุ้น GLORYเป็น 40.48% จากเดิม 33.44% ทั้งนี้การทำบิ๊กล็อตดังกล่าวผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ต้องการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มผู้ถือหุ้น


** ครึ่งปีแรกสดใส

และการปรับโครงสร้างดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงานและโครงสร้างการจัดการของบริษัท ขณะเดียวกันตน และบริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในลำดับต้นๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม


สำหรับทิศทางธุรกิจครึ่งปีแรกปี 2565 บริษัทมองว่าจะอยู่ในทิศทางดี เพราะบริษัทเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ “จีโนเวล” (Jinovel)ในวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการแล้ว 5-6 วัน มีจำนวนสมาชิกเข้าใช้บริการเฉลี่ยที่ 7 พันคนต่อวัน และบริษัทคาด Subscribe หรือการติดตามจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทประเมินทิศทางผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2565 อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และน่าจะเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน


“แพลตฟอร์มใหม่เราน่าจะรับรู้รายได้เข้ามาเล็กน้อยในไตรมาส 1/2565 และจะรับรู้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ส่วนครึ่งปีแรกเราจะเห็นรายได้จากส่วนนี้เข้ามาเติมเต็ม และน่าจะทำให้ผลประกอบการครึ่งปีแรกปีนี้ดูดีกว่าปีก่อน”นายจรัญพัฒณ์ กล่าว


** เจาะกลุ่มเพศหญิง

แพลตฟอร์มใหม่ “จีโนเวล” (Jinovel) จะเจาะกลุ่มลูกค้าเพศหญิง โดยจะเน้นวรรณกรรมหมวดรัก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเพศหญิง เบื้องต้นคาดแพลตฟอร์มใหม่จะสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทปี 2565 เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยในปีนี้คาดรายได้จะเติบโต 20-40% จากากรรับรู้รายได้แพลตฟอร์มใหม่ และแพลตฟอร์มเก่ารวมกัน


ทั้งนี้คาดจำนวนผู้ใช้บริการหรือสมาชิกปี 2565 จะเพิ่มขึ้นเกิน 4 แสนราย จากปัจจุบันที่ 3.3 แสนราย โดยฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการเปิดแพลตฟอร์มใหม่


นายจรัญพัฒณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนแผนการดำเนินงานต่อจากนี้ บริษัทจะแปลวรรณกรรมเป็นภาษาต่างประเทศ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศให้มากขึ้น โดยจะเห็นการขยายฐานในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรม ยังมีการแข่งขันกันบ้างกับคู่แข่งรายอื่น แต่บริษัทคาดอุตสาหกรรมวรรณกรรมออนไลน์จะเติบโตได้เฉลี่ยที่ 14% ต่อปี และบริษัทจะพยายามรักษามาร์เก็ตแชร์ให้อยู่ในลำดับต้นๆ ปัจจุบันหากเทียบกำไรกับคู่แข่งรายอื่น บริษัทถือเป็นผู้มีมาร์เก็ตแชร์และการให้บริการลำดับต้นๆ หรือลำดับที่ 2 ของอุตสาหกรรม


** โชว์ผลงานปี 64

ขณะที่ผลประกอบการปี 2564 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 91.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 จำนวน 12.71 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 16.21% โดยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นมาจากความสำเร็จในการจำหน่ายงานวรรณกรรมในหมวดมันส์ อาทิ อสูรพลิกฟ้า หมื่นอสูรก้มกราบ เทพยุทธแห่งใต้หล้า เคล็ดกายานวดารา ซึ่งเป็นวรรณกรรมที่เริ่มวางจำหน่ายในปี 2562-2563


และบริษัทมีกำไรสุทธิในปี 2564 เท่ากับจำนวน 15.08 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) เท่ากับ 16.14% และปรับตัวเพิ่มขึ้นจำนวน 1.09 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7.82% แม้บริษัทจะมีรายได้จากการจำหน่ายวรรณกรรมที่สูงขึ้น แต่เนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จึงทำให้ค่าใช้จ่าย และทำให้ภาพรวมการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก



รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X