> mai > ICN

05 เมษายน 2022 เวลา 11:24 น.

ICN โปรเจ็กต์ยักษ์จ่อ ตุนแบ็กล็อก 1.5 พันล.

#ICN #ทันหุ้น – ICN เตรียมเซ็นสัญญาบิ๊กโปรเจ็กต์พันล้าน กินยาว 5 ปี คาดชัดเจนไตรมาส 2/2565 นี้ บิ๊กบอส “มนชัย มณีไพโรจน์” ส่งซิกผลงานโค้งสองโตเด่น จ่อบุ๊กรายได้เข้าอื้อ ตุนแบ็กล็อกเต็มหน้าตัก 1.5 พันล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 50% ปักธงรายได้โต 20%ปั๊มมาร์จิ้นพอง


นายมนชัย  มณีไพโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า บริษัทคาดทิศทางธุรกิจผลประกอบการไตรมาส 2/2565 จะดีกว่าไตรมาส 1/2565 เพราะมีงานเลื่อนส่งมอบมาในไตรมาส 2 จำนวนหลายโครงการ หลัก 100 ล้านบาท ประกอบกับไตรมาส 1/2565 ผู้ตรวจสอบบัญชีเปลี่ยนวิธีคำนวณ รับรู้รายได้ ทำให้ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 1/2565 ไม่ดีมากนัก แต่จะเห็นตัวเลขที่เติบโตชัดในไตรมาส 2/2565 เป็นต้นไป


** เซ็นสัญญารับงาน

ขณะเดียวกันไตรมาส 2/2565 บริษัทคาดจะเซ็นสัญญางานใหม่ ซึ่งเป็นงานมูลค่าหลักพันล้านบาท แต่การรับรู้รายได้อาจจะไม่ทันในปีนี้ หรือหากมีการรับรู้รายได้ อาจจะไม่มาก สำหรับงานใหม่ที่จะเกิดขึ้น คาดจะเป็นงานระยะยาวถึง 5 ปี หลังจากติดตั้งเสร็จ จะมีงานบริการระยะยาวอีกด้วย ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าเป็นภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%


ล่าสุดบริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างงานเหมาขยายโครงข่ายอุปกรณ์ สื่อสัญญาณระดับ Backbone Network เส้นทางกรุงเทพฯ-ภาคใต้ มูลค่างาน 95.60 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินงานภายใน 180 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามสัญญา และรับประกัน 1 ปี


ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog กว่า 1.5 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2565 ประมาณ 50% บริษัทคาดรายได้ปี 2565 จะเติบโต 20% ขณะเดียวกันบริษัทจะพยายามผลักดันอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ให้เติบโตสอดคล้องกับรายได้ โดยการเข้ารับงานในพื้นที่ที่บริษัทเชี่ยวชาญ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการงานโครงการได้ค่อนข้างดี อนึ่ง ปี 2564 บริษัทมายได้ 1.76 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 156.97 ล้านบาท


** ร่วมลงนามสัญญา

ก่อนหน้านี้บริษัทเซ็นสัญญางานขยายระบบ DEA รองรับลูกค้า NT1 Roaming ณ ชุมสายกรุงเกษม และชุมสายพระโขนง มูลค่า 36.49 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายใน 240 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามสัญญา และรับประกัน 1 ปี


นอกจากนี้บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท แนท คอนเซาท์ติ้ง จำกัด ในนาม "กิจการค้าร่วม ไอเอ็น" ได้ลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 กับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นงานจ้างบำรุงรักษาอุปกรณ์ในโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ (Zone C+) กลุ่มที่ 1 (ภาคเหนือ 1) ส่วนที่ 2 การจัดให้มีบริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่


และกลุ่มที่ 2 (ภาคเหนือ 2) และกลุ่มที่ 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ส่วนที่ 2 การจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้บริการแก่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ มูลค่า 78.64 ล้านบาท โดย ICN มีสัดส่วนมูลค่าเท่ากับ 55.96 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 71.17% ของมูลค่าโครงการ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 1 ปี


** งานบำรุงรักษาเคเบิล

และสัญญาจ้าง งานบำรุงรักษาเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ หมู่บ้านในพื้นที่ชายขอบ (Zone C+) กลุ่มที่ 2 (ภาคเหนือ 2) และกลุ่มที่ 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) เพื่อให้บริการแก่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ มูลค่า 62.05 ล้านบาท โดย ICN มีสัดส่วนมูลค่าเท่ากับ 39.35 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 63.42% ของมูลค่าโครงการ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 1 ปี



รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X