> SET > NYT

12 เมษายน 2022 เวลา 15:53 น.

NYT โบรกฯ ชี้ MoU เพิ่มเซนทิเมนต์เชิงบวก แต่คงพื้นฐานที่ 5.90 บ.

#ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ จำกัด ส่องหุ้น บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) หรือ NYT จากข่าวล่าสุดสามบริษัทใหญ่ The Bangkok Dock (1957) Co., Ltd. (รัฐวิสาหกิจไทย) NYT และ Sinopec International Petroleum Service Corporation (ดำเนินการภายใต้รัฐวิสาหกิจจีน) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อจัดตั้ง JV ในประเทศไทยเพื่อให้บริการรื้อถอนแท่นปิโตรเลียมในอ่าวไทยเชื่อว่านี่จะเป็นข่าวดีสำหรับ NYT และช่วยเพิ่มรายได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยคิดว่ายังเร็วเกินไปที่จะสามารถประเมินผลกระทบต่อรายได้ของ NYT การประเมินไม่เปลี่ยนแปลง และแนะนำ “ซื้อ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมไม่เปลี่ยนแปลงที่ 5.90 บาท 


ผู้ให้บริการธุรกิจรื้อถอนแท่นปิโตรเลียมครบวงจรรายแรก เพื่อตอบสนองความต้องการที่แข็งแกร่ง โครงการดังกล่าวจะครอบคลุมทุกขั้นตอนของการรื้อถอน (ตั้งแต่การอุดหลุมจนถึงการขนส่งแท่นจากอ่าวไทยสู่แผ่นดินใหญ่ การรื้อถอนจนไปถึงการกำจัดของเสียอุตสาหกรรม) เชื่อว่าธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีในระยะยาวตามอุปสงค์ของประเทศ และจากสัมปทานปิโตรเลียมหลายโครงการจะหมดอายุในอีก 20 ปีข้างหน้า 


คาดการณ์รายได้และกำไรสุทธิปี 2565-67 ตามเดิม โดยรายได้ 2565-67 ของฝ่ายวิจัยไม่เปลี่ยนแปลงตามสมมติฐานเดิม โดยคาดมีการส่งออกยานยนต์ c980k, c1m และ c1.1m คันในปี 2565-67 ตามลำดับ GPM ที่ 45% และ SG&A to revenue ที่ 13.5%, 12.5% และ 12.5% สำหรับปี 2565- 67 คงประมาณการกำไรปี 2565-67 ตามเดิม


มูลค่าเหมาะสมที่ 5.90 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง โดยได้รวมรายได้ที่มั่นคง อัตรากำไรที่สูง และสัมปทานระยะยาวในการประเมินของฝ่ายวิจัย และให้ WACC ที่ 7.5% (อิงจาก Rf ที่ 1. 1% , CoE ที่ 9.5%, Rp 8.4%, CoD c4%, Beta 1x และ terminal growth rate 1% ความเสี่ยงที่สำคัญได้แก่ การยกเลิกสัมปทาน และการพึ่งพารถยนต์อย่างมาก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X