> SET > SAK

18 เมษายน 2022 เวลา 11:49 น.

SAK เร่งสปีดขยายสาขา มั่นใจพอร์ตสินเชื่อรวมทั้งปีกว่า 1.13 หมื่นลบ.

#SAK #ทันหุ้น - SAK เร่งสปีดขยายสาขาตามเป้าหมาย รับดีมานด์สินเชื่อรายย่อยพุ่ง มั่นใจพอร์ตสินเชื่อรวมทั้งปีทำได้มากกว่า 11,300 ล้านบาท


นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้าตามแผนธุรกิจ โดยมุ่งสู่ผู้นำให้บริการสินเชื่อที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากยั่งยืน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม โดยมุ่งขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือและภาคตะวันตก เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อรองรับความต้องการแหล่งเงินทุนให้แก่ประชาชน ซึ่งมีเป้าหมายจะมีสาขาครบ 920 สาขาภายในไตรมาส 3 ปีนี้ จาก ณ สิ้นปี 2564 มีสาขา 719 แห่ง โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่าน SAK สามารถขยายสาขา 90สาขา ได้ตามเป้าหมาย


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในช่วงไตรมาส 2 ถือว่าเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ คาดการณ์ว่าความต้องการสินเชื่อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเห็นสัญญาณการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ขยายตัวได้ดี โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการขอสินเชื่อทะเบียนรถเป็นประกัน, สินเชื่อทะเบียนรถ (เพื่อการลงทุน) และสินเชื่อรถแลกเงิน (เช่าซื้อ)เพิ่มขึ้นขณะที่การบริหารควบคุมหนี้ NPLsแม้มีการแพร่ระบาดโควิด-19 บริษัทฯ ยังบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถรักษาระดับหนี้ NPLs ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม โดยการชำระค่างวดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ของกลุ่มลูกค้ายังอยู่ในภาวะปกติ


“แม้เศรษฐกิจประเทศไทยยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่จากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และประชาชนยังต้องเผชิญกับค่าครองชีพที่ปรับเพิ่มขึ้น เราพร้อมสนับสนุนประชาชนที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงิน เพื่อนำไปประกอบอาชีพหรือเป็นฐานทุนสำหรับหมุนเวียนต่างๆ โดยจะเดินหน้าขยายสาขาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำผู้นำให้บริการสินเชื่อที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากยั่งยืนสู่การผลักดันพอร์ตสินเชื่อทั้งปีแตะ 11,379 ล้านบาท” นายศิวพงศ์ กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X