> SET > NRF

27 เมษายน 2022 เวลา 10:22 น.

NRF ส่งบ.ย่อยในสหรัฐฯ เข้าลงทุน “TIF” พร้อมมีแผนเข้าระดมทุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ

#NRF #ทันหุ้น - NRF ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำอนุมัติให้บริษัทย่อยในเครือ โนฟ ฟู้ดส์ ในสหรัฐอเมริกาเข้าให้ความช่วยเหลือทางการเงินและลงทุนในบริษัท Turtle Island Foods, SPC (“TIF”) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชรายใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในสหรัฐอเมริกาด้วยวงเงินกู้ยืมไม่เกิน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รับโอกาสเข้าลงทุน TIF ในอนาคตเปิดโอกาส NRF สู่การเป็นผู้ผลิตอาหารโปรตีนจากพืช Top 5 ของโลก พร้อมมีแผนนำบริษัทย่อยเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นชั้นนำในสหรัฐฯ


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้บริษัทย่อยในเครือ โนฟ ฟู้ดส์ ที่จะจัดตั้งขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งNRF ถือหุ้น 100% เข้าทำบันทึกข้อตกลงในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินและลงทุนในบริษัท Turtle Island Foods, SPC (“TIF”) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชรายใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมองเห็นศักยภาพในการเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) มีโรงงานการผลิต ช่องทางการจัดจำหน่ายและเป็นแบรนด์สินค้าที่มียอดขายติดอันดับต้นๆในตลาดอุตสาหกรรมอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) ของประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโอกาสในการเข้าลงทุน TIF ในอนาคต โดยเงินกู้ยืมดังกล่าว TIF จะนำไปใช้ในการชำระเงินกู้ยืมเดิมจากสถาบันการเงิน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท TIF


สำหรับรายละเอียดการทำธุรกรรมครั้งนี้ บริษัทฯจะสนับสนุนเงินกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) แบบมีกำหนดระยะเวลาและมีหลักประกัน โดยมีวงเงินกู้ยืมไม่เกิน35ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,187.2 ล้านบาท) ไม่รวมค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้ ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยไม่ต่ำกว่าต้นทุนของแหล่งเงินทุนของบริษัทฯ ตลอดระยะเวลาของสัญญากู้ยืม โดยเป็นดอกเบี้ยที่คงที่ในปีที่ 1 และเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัวตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป ทั้งนี้เงื่อนไขและระยะเวลากู้ยืมดังกล่าวจะมีอายุไม่เกิน 36 เดือนนับจากวันที่มีการให้เงินกู้ยืม (drawdown)ทั้งนี้ คาดว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ของปี 2565 อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือทางการเงินในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเตรียมการออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน โดยจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดและได้รับการอนุมัติจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.) และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง


อย่างไรก็ตาม การเข้าทำรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัท TIF ทำให้บริษัทฯ มีสิทธิ์ในการแปลงสภาพจากเงินกู้ยืมเป็นเงินลงทุนในบริษัท TIF (หรือมีหลักการที่เทียบเท่ากับการแปลงสภาพ) ทั้งนี้รายละเอียดและขั้นตอนการแปลงสภาพยังอยู่ในขั้นตอนปรึกษากับที่ปรึกษาทางกฎหมายของบริษัทฯและผู้ขาย เพื่อให้สอดคล้องหลักกฎหมายในประเทศสหรัฐอเมริกา


ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของบริษัท TIF ในการเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายอาหารจากโปรตีนพืช (Plant-based)ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง (Own Brand) อาทิ แบรนด์ Tofurky และ Moocho ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัท TIF ประกอบไปด้วย แฮม ไส้กรอก ไก่ และชีส เป็นต้นซึ่งมียอดขายติดอันดับต้นๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีฐานการผลิตที่แข็งแกร่งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย และนับเป็นผู้เล่นขนาดใหญ่ในตลาดค้าปลีกและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ Walmart และ Kroger เป็นต้น ตอกย้ำการบริหารงานแบบมืออาชีพ ภายใต้ทีมผู้บริหารของบริษัท TIF ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) มากกว่า 10 ปี ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจสูง


การลงทุนในครั้งนี้ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถความเป็นผู้นำด้าน Plant-based Food ให้กับ NRF เปิดโอกาสให้ NRF ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตอาหารโปรตีนจากพืช Top5 ของโลก เสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับทั้ง 2 บริษัท ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางภูมิศาสตร์ของ NRF ที่มุ่งเน้นการขยายตลาดและฐานการผลิตไปยังภูมิภาคอื่นๆของโลก เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ารวมถึงเพื่อลดผลกระทบจากปัญหาการขนส่งโดยการเข้าลงทุนในบริษัท TIF ในครั้งนี้ถือเป็น Strategic move ที่สำคัญของบริษัทฯ ซึ่งส่งเสริมกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่จะนำบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกาในอนาคต



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X