> SET > EA

27 เมษายน 2022 เวลา 13:33 น.

บ.ย่อย EA กู้ 600 ลบ. 3 สถาบันการเงิน ,ต่อยอดเรือไฟฟ้า MINE SMART FERRY

#EA #ทันหุ้น - บริษัท อีสมาร์ททรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (EA) ร่วมลงนามในสัญญาเงินกู้รวมมูลค่า 600 ล้านบาท กับ 3 สถาบันการเงินนำ โดยธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM) ภายใต้โครงการ E Smart Bangkok Mass Rapid Transit Electric Ferries ของธนาคารพัฒนาเอเชีย ซึ่งให้การสนับสนุนเงินกู้แก่บริษัทฯจำนวน 160 ล้านบาท พร้อมทั้งช่วยระดมเงินทุนจากกองทุนเทคโนโลยีสะอาด (CTF) ซึ่งเป็นกองทุนที่สนับสนุนด้านการเงินในรูปเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำแก่การลงทุนทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อลดระดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวน120ล้านบาทพร้อมด้วยการสนับสนุนจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นจำนวน 160 ล้านบาท และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยจำนวน 160 ล้านบาท เพื่อให้ทางบริษัทฯนำเงินไปใช้ขยายการเติบโตของโครงการเรือไฟฟ้า MINE SMART FERRY


นายอมรทรัพย์ ทวีกุล กรรมการ บริษัท อีสมาร์ททรานสปอร์ต จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์เปิดเผยว่า “การได้รับเงินสนับสนุนจากพันธมิตรทางการเงินในครั้งนี้ตอกย้ำความเป็นผู้นำของกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ในด้านนวัตกรรมพลังงานและยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียโดยบริษัทฯจะนำเงินไปลงทุนเพื่อการเติบโตของเรือไฟฟ้า MINE SMART FERRY เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เทคโนโลยีที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการเข้าถึงระบบคมนาคมให้แก่ประชาชนได้อย่างครอบคลุมยกระดับพัฒนาเมืองและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน”


ปัจจุบันเรือโดยสารไฟฟ้า MINE SMART FERRY เปิดให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 23 ลำ และมีเรือไฟฟ้าประเภทเรือท่องเที่ยวอีก 4 ลำ ที่พร้อมให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเรือโดยสารไฟฟ้า MINE SMART FERRY จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ประมาณ 18,900 ตันเทียบเท่าคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี “เงินกู้จากโครงการนี้จะช่วยให้บริษัทฯสามารถขยายธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างมั่นคง เพื่อยกระดับการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะของกรุงเทพฯ ให้มีความทันสมัยสะดวกสบายและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดมลภาวะอย่างยั่งยืน โดยเงินเป็นเงินกู้ดังกล่าวมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของบริษัทในปัจจุบันส่งผลให้บริษัทฯ จะมีต้นทุนทางการเงินที่ลดลงสนับสนุนการเติบโตและสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่นักลงทุนตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง” นายอมร กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X